โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ปี 6

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๖
ไทยซัมซุงประกันชีวิต ได้จัด "โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน" ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อตอบแทนสังคมไทย ของ ไทยซัมซุงประกันชีวิต และซัมซุงประกันชีวิต ประเทศเกาหลี มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือและพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยในด้านการศึกษา ซึ่งนอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการให้บริการด้านประกันชีวิตแล้ว ผู้บริหาร และพนักงานของไทยซัมซุงประกันชีวิตทุกคนตระหนักดีว่าการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมอย่างยั่งยืนด้วย บริษัทฯ จึงสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการเพื่อสังคมทั่วประเทศมาโดยตลอด

โดยโครงการฯ ได้รับความร่วมมือจาก กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงาน KFHI ในการคัดเลือกโรงเรียนที่มีศักยภาพ มีความพร้อม ที่จะพัฒนาไปสู่ความเป็นผู้นำทางด้านวิชาการ และสามารถที่จะแข่งขันกับนานา ประเทศได้

ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ได้สนับสนุนห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบชุด จำนวนโรงเรียนละ 30 ชุด ให้กับโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการไปแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 49 โรงเรียน

ในปีนี้ ไทยซัมซุงประกันชีวิต และ ซัมซุงประกันชีวิต ประเทศเกาหลี พร้อมทั้ง กระทรวงศึกษาธิการ และ Korea Food for the Hungry International (KFHI) ก็ยังคงเล็งเห็นถึงปัญหาด้านการศึกษาอยู่เช่นเดิม จึงได้ตกลงจัดทำ โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยและสนับสนุนการเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารผ่านการใช้เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และเป็นการสนับสนุนนโยบายของประเทศ ที่ต้องการพัฒนาความรู้ความสามารถด้านดิจิตอลให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ๆ

โดยในปีการศึกษา 2560 นี้ กำหนดให้มีการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวน 7 โรงเรียนในจังหวัดแพร่และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมูลนิธิเกาหลีช่วยผู้ที่หิวโหย ระดับนานาชาติ (KFHI) และกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ร่วมกัน ทั้งนี้ โครงการฯ ได้มอบคอมพิวเตอร์พร้อมหูฟัง จำนวน 30 เครื่อง โต๊ะ-เก้าอี้ ห้องละ 30 ชุด อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้งมอบกระเป๋านักเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาทุกคน

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำ "โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต กระเป๋านักเรียนเพื่อน้อง" ซึ่งดำเนินการไปพร้อม ๆ กับโครงการฯ มอบคอมพิวเตอร์ในครั้งนี้ โดยดำเนินการมอบกระเป๋านักเรียนและอุปกรณ์เครื่องเขียน ได้แก่ ปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด สมุด ฯลฯ ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา อีก 7 แห่งใน 2 จังหวัด

การดำเนินการทั้ง 2 โครงการ ได้มอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ทั้งสิ้น 210 ชุด กระเป๋านักเรียนทั้งหมด 4,000 ใบ ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 400 ล้านวอน หรือ 11.88 ล้านบาท และตลอดทั้ง 6 ปี โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน ใช้งบประมาณไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 70 ล้านบาท

ในนามของ ซัมซุงประกันชีวิตประเทศเกาหลี และ ไทยซัมซุงประกันชีวิต เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการไทยซัมซุงประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน จะเป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาความรู้ด้านไอที ทำให้เด็กและเยาวชนได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถทัดเทียมกับนานาประเทศ และใช้ความรู้ความสามารถเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest