บทความพิเศษ เรื่อง สร้างผิวเปล่งประกายจากภายใน สไตล์ครูเงาะ

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๑
หากจะเอ่ยถึงสุดยอดแอคติ้งโค้ชของเมืองไทย คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "ครูเงาะ" รสสุคนธ์ กองเกตุ เราจะเห็นเธอได้ทางหน้าจอโทรทัศน์ในรายการชื่อดังต่างๆมากมาย นอกจากนี้เธอยังมีงานเบื้องหลังทั้งด้านภาพยนตร์และละคร รวมถึงโรงเรียนสอนศาสตร์การแสดงและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ The Drama Academy by Kru Ngor เห็นงานเยอะแทบไม่มีเวลาพักผ่อนแบบนี้ แต่ครูเงาะก็ยังดูสวย สดใส และใครๆ ก็ทักว่าทำไมดูเด็กลงทุกวัน จนหลายคนแอบสงสัยว่าครูมีเคล็ดลับความงามในการดูแลสุขภาพผิวและรูปร่างตัวเองอย่างไร ถึงได้สวยมีออร่าขนาดนี้

เริ่มจากที่ครูเริ่มเข้าวงการบันเทิง บางครั้งที่ต้องมีการถ่ายทำตั้งแต่หกโมงเย็นถึงหกโมงเช้าของอีกวัน เรียกว่าข้ามวันข้ามคืน ทำให้การพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนเปลี่ยน ผิวหน้าโทรม จากที่เคยมีผิวแห้งกลับกลายเป็นผิวมัน ทาครีมบำรุงผิวเท่าไร ผิวพรรณก็ยังไม่ดีขึ้น เพื่อนเห็นว่าเราลองอะไรต่อมิอะไรเต็มไปหมดเพราะเราอยากดูดีไง ใครว่าตัวไหนดี จัดไปค่ะ สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีนะ แต่เป็นที่ร่างกายเราเองต่างหากที่ไม่ดี เนื่องจากการใช้ชีวิตประจำวัน ไหนจะแดด ฝุ่น ควัน ความเครียดสารพัด ส่งผลให้อนุมูลอิสระในร่างกายเราเยอะ สะสมและเพิ่มขึ้นทุกวันๆ ผลที่ตามมาคือ แก่ค่ะ!! แสดงออกโดยตรงที่ผิว ริ้วรอย สิวผด ผิวแพ้ มาครบเลย จนวันหนึ่งเพื่อนที่เป็นหมออยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาพูดเรื่องของสาร SOD (Superoxide Dismutase) ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยในปัจจุบัน เชื่อว่าสาร SOD คือการปฏิวัติเรื่องการดูแลสุขภาพในศตวรรษที่ 21 ซึ่งมีอยู่ในร่างกายในตัวเราทุกคน แต่จะมีมากในวัยเด็ก พออายุมากขึ้นมันก็ยิ่งลดลง ซึ่งเป็นสาเหตุของความแก่ แต่จะมีวิธีไหน และสารตัวไหนบ้างที่จะทำให้แก่ช้าลง ครูก็เลยสนใจ

เมื่อครูเข้าใจปัญหา จึงได้พยายามหาทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ จนมารู้ว่าสารตัวนี้จะมีปริมาณมากในผลเมล่อนสายพันธุ์พิเศษทางตอนใต้ของฝรั่งเศส แต่ถ้าเราทานเมล่อนสดๆ กว่าที่จะได้ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ เราจะต้องทานในจำนวนเยอะมากทีเดียว นอกจากนี้ครูยังทราบมาว่ายังมีสารอีก 3 ชนิด ที่ถือได้ว่าครอบคลุมทุกปัญหาผิว ได้แก่ 1) แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) สารปกป้องและลดริ้วรอยก่อนวัยจากสาหร่ายแดง มีคุณค่าเท่ากับวิตามินซี 6,000 เท่า 2) พิกโนจีนอล (Pycnogenol) เป็นสารสกัดอันทรงคุณค่าจากเปลือกต้นสนมาริไทม์ฝรั่งเศส ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมของสารอาหารจากธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของความขาว และ 3) ฟูคอยแดน (Fucoidan) สกัดมาจากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาลใต้ท้องทะเลลึก มีความสามารถในการควบคุมดูแลระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำหน้าที่ชี้เป้าเซลล์ที่มีความผิดปกติ และกระตุ้นการสร้างสเต็มเซลล์

ปัจจุบันไม่ว่าจะด้วยสภาวะไหน ครูเงาะเลือกดูแลตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านอนุมูลอิสระ ที่สกัดจากสารทั้ง 4 ชนิดนี้เข้าด้วยกัน ในรูปแบบการทานที่ง่ายๆ เพียงเทลงใต้ลิ้น ให้ซึมเข้าเส้นเลือดใหญ่ แค่วันละซอง ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพทั้งระบบได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญต้องไม่เครียด รวมถึงทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำก็เป็นตัวช่วยดูแลผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถมีผิวที่สวยใส เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก สไตล์ครูเงาะได้ค่ะ

สนับสนุนบทความโดย "ครูเงาะ" รสสุคนธ์ กองเกตุ

เจ้าของแบรนด์ อินนาร์ (Innar) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านอนุมูลอิสระที่ดีสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4