ธนจิรา กรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำการทำการตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ เผยกลยุทธ์สร้างแบรนด์แพนดอร่า สร้างรายได้เติบโตสวนกระแสอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๖
หากกล่าวถึง แบรนด์เครื่องประดับยอดนิยมสำหรับสาวๆในปัจจุบันที่สามารถการบ่งบอกตัวตนและเป็นของขวัญในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ คงหนีไม่พ้นแบรนด์ PANDORA (แพนดอร่า) เครื่องประดับจิวเวลรี่แบรนด์ดังสัญชาติเดนมาร์ก ที่บอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ที่ไม่ซ้ำใคร

นางสาวบุญญลักษณ์ ฐิติปุญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แบรนด์ PANDORA (แพนดอร่า) ในกลุ่มบริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่นจากต่างประเทศ เผยว่า "ความพิเศษของแบรนด์ PANDORA (แพนดอร่า) คือ Individuality หรือ การบ่งบอกความเป็นตัวเอง โดยผ่านการเรียงร้อยสร้อยข้อมือและการเลือกเครื่องประดับแต่ละชิ้นให้แสดงถึงสไตล์ส่วนตัว ซึ่งเครื่องประดับของแต่ละคนจะไม่ซ้ำกันหรือเรียกได้ว่ามีชิ้นเดียวในโลก เครื่องประดับของแพนดอร่าได้แรงบันดาลใจมาจากพลังบวกของผู้หญิงในบุคลิกต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกคาแรคเตอร์ผู้หญิงในแบบของตัวเอง กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ในปัจจุบันได้แก่ กลุ่ม Y-W-N หรือ Youth-Women-Netizen คือ กลุ่มผู้หญิงวัยรุ่นและวัยทำงานที่ใช้ Social Media เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มีความเป็นตัวของตัวเอง คิดและตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีและเหมาะให้กับตัวเองได้เสมอ กลุ่ม Target Segment นี้จะมีความชอบในเครื่องประดับที่ไม่จำเจและแพนดอร่าก็ตอบโจทย์ เพราะนอกจากแบบที่มีให้เลือกมากมายแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถ Customize ในแบบของตนเองได้, ไม่ซ้ำใครไม่มีใครเหมือน ซึ่งสัดส่วนลูกค้าภายในประเทศปัจจุบันมีมากถึง 85% เป็นลูกค้าต่างชาติ 15%"

"ด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์อย่างมั่นคงและการทำการตลาดที่ไม่ใช้กลยุทธ์การลดราคาของสินค้า แต่เน้นย้ำในเรื่องของการบ่งบอกความเป็นตัวเองและการวางตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นของขวัญที่ดีที่สุดในทุกโอกาส ส่งผลให้เกิดความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันและเพื่อให้แบรนด์แพนดอร่ายังคงมีความเกี่ยวโยงกับการใช้ชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย ทางบริษัทฯได้วางแผนงานที่จะสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความน่าสนใจในแบรนด์แพนดอร่า เช่น การเป็นผู้สนันสนุนหลักกิจกรรม 50 หนุ่มโสดในฝันของคลีโอ 2 ปีซ้อนเพราะ แพนดอร่า คือแบรนด์เครื่องประดับที่หนุ่มโสดจะเลือกซื้อให้คนที่เขารักและเพื่อให้ตอกย้ำเรื่องการเป็นแบรนด์ Gifting หรือของขวัญที่ดีที่สุด"

ด้านนายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ธนจิรา ได้กล่าวเสริมอีกว่า "ธนจิรา กรุ๊ป เน้นความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดและการบริหารระบบงานขาย โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดแบรนด์ไลฟ์สไตล์ใน Segment ที่เป็น Premium เป็นหลัก สำหรับแบรนด์แพนดอร่าที่เรายังคงความเป็นผู้นำของกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์จิวเวลรี่ไว้ได้ เพราะ ทางบริษัทได้ระมัดระวังการตั้งราคาของสินค้าโดยให้มีความแตกต่างกับประเทศเพื่อนบ้านไม่เกิน 5-10% ตั้งแต่เริ่มทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่งทำให้ลูกค้าคนไทยสามารถตัดสินใจซื้อสินค้า ภายในประเทศได้ทันที โดยไม่ต้องเดินทางไปซื้อที่ต่างประเทศ อีกทั้งทางบริษัทวางแผนปรับปรุงพัฒนาร้านอย่างต่อเนื่อง เช่น การเพิ่มจุดขายให้ครบ 30 สาขาภายในปี 2017 เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ (Branding Experience) และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ส่งผลให้ในปี 2017 แบรนด์แพนดอร่ามียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2016 ถึง 39% แบ่งเป็นยอดขายร้านเดิม (Same Store Sales) ถึง 25% ซึ่งเป็นอันดับต้นๆใน Asia Pacific (รวมถึงญี่ปุ่นและออสเตรเลีย) ล่าสุดได้เปิดสาขาที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่เป็นสาขาที่ 28 และคาดว่าในปี 2020 แพนดอร่าจะสร้างยอดขายให้กลุ่มบริษัทธนจิรามากกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งการวางแผนการตลาดให้ตรงใจผู้บริโภคและการบริหารระบบงานขายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ กลุ่มบริษัท ธนจิรา เติบโตได้อย่างมั่นคงและมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"

WWW.TANACHIRA.CO.TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ