งานประกาศผล โครงการ รับเบอร์แลนด์ ดีไซน์ คอนเทสต์

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๐
รับเบอร์แลนด์ อุทยานการเรียนรู้เกี่ยวกับยางพาราของไทย ประกาศผลสุดยอดนักออกแบบรุ่นใหม่ ในโครงการ รับเบอร์แลนด์ ดีไซน์ คอนเทสต์ โดยคัดสรร พร้อมโชว์ผลงานที่ดีที่สุด 10 ผลงาน จากกว่า 277 ผลงานของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศที่สร้างสรรค์ผลงานตอบโจทย์ที่ท้าทายจากวัสดุโฟมยางพารา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Future Living ปั้นยางให้เป็นงาน ผลิตภัณฑ์เพื่อวิถีชีวิตแห่งอนาคต โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายมาตยวงศ์ อมาตยกุล นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานในพิธี

นายวันจักร โชติชัยชรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านปฏิบัติการและการบริหารสินค้า รับเบอร์แลนด์ กล่าวว่า "สำหรับภาพรวมการจัดการประกวดในครั้งนี้แม้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาด ด้วยจำนวนผลงานที่ส่งเข้ามาถึง 277 ทีมจากทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาของโครงการ รับเบอร์แลนด์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการต่อยอดสินค้าจากยางพาราด้วยงานดีไซน์ ผ่านการอบรมและกิจกรรมเวิร์คช้อปต่างๆ เพื่อปูพื้นฐานให้กับเยาวชนไทยเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการต่อยอดทางธุรกิจ ตามแผนนโยบายไทยแลนด์ 4.0"

นอกจากนี้ นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด รับเบอร์แลนด์ เผยว่า "รับเบอร์แลนด์ได้ตระหนักถึงเรื่องการต่อยอดของยางพารา และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม เราจึงนำงานดีไซน์มาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มมูลค่าของยางพารา อีกทั้งยังสร้างเวทีให้เด็กยุคใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นโอกาสสำคัญในการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมการออกแบบ และเติบโตไปพร้อมแนวคิดในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยในอนาคต โดยผู้ชนะการประกวดจะได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลงาน และเซ็นสัญญาในเชิงพาณิชย์เพื่อผลิตและจำหน่ายผลงานจริงในพื้นที่ของรับเบอร์แลนด์"

โครงการ RUBBERLAND Design Contest ในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการออกแบบ ที่จะมาร่วมเป็นกรรมการ ได้แก่ ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, ดร.สุรพิชญ ลอยกุลนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ จากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และ นายภูเบศ วิทยาสุข ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

สำหรับการแข่งขันได้ดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย ซึ่งได้ผู้ชนะที่เป็นสุดยอดนักออกแบบดังนี้

โดยรางวัลชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ ทีม "Group" นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับผลงานที่มีชื่อว่า "Kid and Attentive เพราะชีวิตคือการเดินทาง"

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม "ปริปริสตูดิโอ" นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง กับผลงานที่มีชื่อว่า "ปริปริ"

และรางวัลรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ ทีม "DEP'ON" นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง กับผลงานที่มีชื่อว่า "UNITS"

ผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท และโอกาสในการเซ็นสัญญารับส่วนแบ่งในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากทางรับเบอร์แลนด์เป็นระยะเวลา 1 ปี ส่วนผู้ชนะเลิศรองอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 30,000 บาท และผู้ชนะเลิศรองอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 20,000 บาท โดยทั้งหมดจะได้รับถ้วยรางวัลสำหรับทีม และประกาศนียบัตรสำหรับผู้ร่วมประกวด รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 100,000 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมผลงานของผู้เข้าประกวดและข้อมูลเพิ่มเติม www.thairubberland.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้