ปตท. จับมือเครือข่าย รวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา ปี 2 ร่วมรณรงค์เทศกาลข้าวใหม่

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๒๙
เปิดปั๊ม ปตท. ทั่วประเทศให้ชาวนาในพื้นที่จำหน่ายข้าว โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นปีที่ 2 พร้อมร่วมรณรงค์เทศกาลข้าวใหม่ ส่งเสริมข้าวพันธุ์พื้นเมืองให้เป็นข้าวพรีเมียม ร่วมรื้อฟื้นประเพณีเก่าแก่ของคนไทย

วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2560) นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "รวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา" และ "เชิญชวนร่วมเทศกาลข้าวใหม่" โดยมี อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ กวีซีไรต์ และศิลปินแห่งชาติ ศาสตราจารย์ธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้แทนเครือข่ายวัฒนธรรมข้าว ร่วมเสวนาในพิธีเปิดงาน ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต กทม.

"รวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา" ปีที่ 2 นี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายข้าวให้แก่ชาวนาไทยบรรเทาความเดือดร้อนในการระบายผลผลิต ช่วยให้ชาวนาได้เรียนรู้ และพัฒนาระบบการบริหารจัดการข้าว อีกทั้งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อข้าวคุณภาพดี ราคาถูก จากชาวนาโดยตรง ซึ่งจะมีสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 768 แห่ง ทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2560 - 28 กุมภาพันธ์ 2561 และ ปตท. กำหนดจัดจำหน่ายข้าว ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต 3 ช่วง คือระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2560 ระหว่างวันที่ 22 – 26 มกราคม 2561 และระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2561 สำหรับเกษตรกรที่สนใจพื้นที่จำหน่ายข้าวในสถานีบริการ ปตท. ในพื้นที่ใด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ PTT Contact Center โทร.1365 ตลอด 24 ชั่วโมง

"นอกจากการดูแลเกษตรกรชาวนาไทยในด้านเศรษฐกิจ ด้วยการหาช่องทางการจำหน่ายผ่านสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ และการบริหารจัดการข้าวผ่าน โครงการ "รวมพลังซื้อข้าวจากชาวนา" แล้ว ปตท. ยังคำนึงถึงวิถีวัฒนธรรมของชาวนาไทยด้วยการรณรงค์ผ่าน "เทศกาลข้าวใหม่" ซึ่ง ปตท. เป็นหนึ่งในภาคีเครือข่าย ร่วมกับหลายภาคส่วน เพื่อส่งเสริมข้าวพันธุ์พื้นเมืองให้เป็นข้าวพรีเมียม และรื้อฟื้นประเพณีเก่าแก่ของคนไทย เพื่อให้ระลึกถึงวัฒนธรรมเก่าแก่แต่โบราณ อีกทั้งข้าวใหม่ จะมีความนุ่ม หอม หวาน อร่อยตามธรรมชาติ มีคุณค่าทาง โภชนาและดีต่อสุขภาพอีกด้วย" นายเทวินทร์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้