มหาวิทยาลัยในเยอรมนีเปิดหลักสูตรปริญญาโทรองรับการสร้างเมืองอัจฉริยะ

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๑๘
มหาวิทยาลัย HFT Stuttgart ในเยอรมนี เปิดหลักสูตรปริญญาโทภาคภาษาอังกฤษ "โซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ" (Smart City Solutions) สำหรับภาคฤดูหนาวปีการศึกษา 2561/2562 โดยใช้วิธีการสอนแบบสหวิทยาการที่ไม่เหมือนใครในโลก ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นสากล ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนทักษะอันครอบคลุมตั้งแต่การวางผังเมืองและสร้างเมืองอัจฉริยะ การวางโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะและการบริหารจัดการ ไปจนถึงการหาเงินทุน การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล และการปกครองอัจฉริยะ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/610953/Beach_Banjul_Gambia.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/610955/Smog_Almaty_Kazakhstan.jpg )

ผู้คนมากมายทั่วโลกต่างย้ายเข้าเมืองเพื่อหางาน ความมั่งคั่ง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือเขตเมืองมีการขยายตัวอย่างไร้ทิศทาง กล่าวคือ เขตเมืองขยายตัวโดยปราศจากการควบคุมตรวจสอบ ขณะที่คนจำนวนมหาศาลก็เคลื่อนย้ายไปมา เมืองหลายแห่งทั่วโลกต้องเผชิญกับมลพิษทางเสียง ความแออัด การจราจรติดขัด และมลพิษทางอากาศที่เป็นอันตราย จึงจำเป็นจะต้องมีการลงทุนครั้งใหญ่ทั้งทางสังคมและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างสรรค์เมืองที่น่าอยู่ในอนาคต

หลักสูตรปริญญาโทใหม่ล่าสุดนี้ถือกำเนิดขึ้นจากความจริงที่ว่า การเชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับการคมนาคม พลังงาน การพัฒนาเมือง และการบริหาร ซึ่งเป็นความรู้คนละสาขาที่แทบจะไม่เชื่อมโยงกัน จะช่วยสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคตที่น่าอยู่ได้

มหาวิทยาลัย HFT Stuttgart อุทิศตนเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนมาเป็นเวลานานหลายปี ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนสาขาพลังงาน การเคลื่อนย้าย และการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย Prof. Roland Dieterle คณบดี กล่าวว่า "เรามีประสบการณ์ในด้านดังกล่าว และเราเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเชิงลึกในเรื่องของเมืองผ่านหลักสูตรปริญญาโทใหม่ล่าสุดนี้" นอกจากนั้นยังมีหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัย John Moores University เมืองลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร ให้เลือกเรียนเสริมเช่นกัน

ปัจจุบัน ทั่วโลกต่างต้องการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเมืองอัจฉริยะ ดังนั้น ผู้ที่เรียนจบหลักสูตรนี้จึงมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานทั้งในภาครัฐและเอกชน

http://www.hft-stuttgart.de/Smart-City-Solutions

Prof. Roland Dieterle

โทร. +4971189262679

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Hochschule fur Technik Stuttgart

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4