ปลัดแรงงาน มอบนโยบาย กสร. มุ่งเน้นลดช่องว่าง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๑
ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหารกสร. มุ่งเน้นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเพื่อลดช่องว่าง เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และตั้งเป้าหมายที่ประชาชน เล็งตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จกระทรวงแรงงาน

นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานของกระทรวงแรงงานแก่ผู้บริหารกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในโอกาสประชุมกสร.ประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร พร้อมกล่าวว่า ขอให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานประสานงานกัน มุ่งเน้นเชื่อมโยงฐานข้อมูล เพื่อลดช่องว่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งเป้าหมายให้เกิดความสะดวกแก่ลูกจ้าง นายจ้างสถานประกอบกิจการ และประชาชน รวมทั้งตั้งศูนย์บริการประชาชนรวมของทุกหน่วยงาน เพื่อให้บริการข้อมูล รับเรื่อง ตอบข้อซักถาม และสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่ใช้บริการ และต้องยึดหลักความถูกต้อง ยุติธรรมมาใช้ในการทำงาน

ด้านนายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า ในส่วนของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงแรงงาน โดยเน้นการบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภายในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมไปถึงเครือข่ายแรงงานด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับบทบาทภารกิจของกรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายด้านแรงงานและการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความร่วมมือและประสานการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4