ประกาศผลยิ่งใหญ่ โครงการ Krungthai Young Enterprise Awards 15th สมศักดิ์ศรี มูลค่ารางวัลกว่า 3 ล้านบาท!!!

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๓๑
จบลงอย่างยิ่งใหญ่ กับการประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิ ศในโครงการ Krungthai Young Enterprise Awards ครั้งที่15 ของธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ Banking Hall ชั้น 2 อาคารนานาเหนือ บมจ.กรุงไทย จากผู้ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 12 ทีมสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ รวมมูลค่าเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 3,000,000 บาท

โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้ ประเภท Best Startup Project : I do ได้แก่ทีม Inno Waste คิดเครื่องแปรรูปขยะเศษอาหารเป็นดินคุณภาพทันที ไม่ต้องหมักให้เกิดกลิ่นเหม็ นหรือเกิดก๊าซมีเทน

รับเงินรางวัล 1,500,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รางวัลพิเศษ Popular Vote อีก 1 รางวัล รับเงินสนับสนุนอีก 50,000 บาท

รองอันดับ 1 ทีม Fresh Water Shrimp Farm Ecosystem รับเงินรางวัล 500,000 บาท สร้างระบบนิเวศน้ำสะอาดสำหรับเกษตรกรบ่อกุ้งที่เลี้ ยงแบบธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมหัวฉีดและบำบัดน้ำเสีย

รองอันดับ 2 ได้แก่ทีม Oricga รับเงินรางวัล 200,000 บาท คิดผลิตภัณฑ์โปรตีนจากตัวอ่ อนแมลงสำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ และสารตั้งต้นสำหรับอุ ตสาหกรรมเครื่องสำอางค์ จากตัวอ่อนแมลง และประเภท Best Startup Idea

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม MEDINEY ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท ทำเว็บ service booking platform ในการจองโปรแกรมรักษาบริการของ โรงพยาบาลและคลีนิค

รองอันดับ 1 ได้แก่ทีม Neuro Lab รับเงินรางวัล 100,000 บาท โมบายแอพพลิเคชั่น เป็นเครื่องมือเชื่อมต่อการบำบั ดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านสมาร์ทโฟนเพื่ อลดระยะทางและเวลาในการรักษาผู้ ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

รองอันดับ 2 ได้แก่ทีม Wu Kong Trips รับเงินรางวัล 50,000 บาท โมบายแอพพลิเคชั่น เป็นเครื่องมือเชื่อมต่อการบำบั ดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านสมาร์ทโฟนเพื่ อลดระยะทางและเวลาในการรักษาผู้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

และรางวัลพิเศษ Popular Vote ทีมปันรักสานใจ รับเงินรางวัล 50,000 บาท application ชื่อว่า teephung โดยใช้ AI ที่สามารถพูดคุยและพิมพ์ตอบโต้ กับคนไข้ โดยใช้คำถาม และคำตอบด้านจิตวิทยา

โดยผู้ชนะการแข่งขันทั้งสองประเภท นอกจากจะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนธุรกิจแล้ว ยังได้เกียรติบัตร และโล่รางวัลเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ศิริพร นพวัฒนพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ ชนะการประกวดในครั้งนี้ พร้อมพูดถึงความคาดหวังของการจั ดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมาว่าจากการที่ผู้เข้าร่วมประกวดทุ กคนได้มาเข้าร่วมทำกิจกรรมและผ่านการอบรมฝึกฝนในด้านต่างๆ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำให้ ความรู้ ธนาคารหวังว่าทุ กคนจะสามารถนำความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับ กลับไปต่อยอดความคิดให้ก้าวหน้าต่อไปได้ โดยการที่ธนาคารจัดกิจกรรมขึ้ นมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ก็เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ ประกอบการรายใหม่ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพในการทำธุรกิจ สามารถเติบโตพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลได้ ซึ่งการจัดตั้งโครงการ Krungthai Young Enterprise Awards 15th : KTB STARTUPดังกล่าว นับเป็นการทำ CSR เพื่อตอบแทนสังคมอีกทางหนึ่งเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน