สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทยจับมือสมาคมภัตตาคารไทย ส่งเสริมบริโภคปลาสลิดคุณภาพ

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๓
ผู้เลี้ยงปลาสลิดบ้านแพ้วขนผลิตภัณฑ์ปลาสลิดคุณภาพ สู่ตลาดเกษตรเกรดพรีเมียม คลองผดุงกรุงเกษม สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทยร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย รังสรรค์เมนู ส่งเสริมการบริโภคปลาเนื้อคุณภาพ

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2560 ) ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม – นายสำราญ สารบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน "แหวกแนวคิด กินปลาสลิด ชีวิตดี๊ดี" ณ เวทีกลางคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมด้วยกลุ่มผู้เลี้ยงปลาสลิดบ้านแพ้ว ผู้แทนสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย และสมาคมภัตตาคารไทย ได้ร่วมนำผลิตภัณฑ์ปลาสลิดสด เกรดพรีเมี่ยม มาปรุงเป็นเมนูปลาสลิดเลิศรส ให้ชิม ชม ช้อปอย่างจุใจ

นายสมาน พิชิตบัญชรชัย นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย เปิดเผยว่าการเพาะเลี้ยงปลาสลิดของประเทศไทยได้รับการปรับปรุงคุณภาพ และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการเลี้ยงตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี(Good Aquaculture Practice : GAP) ของกรมประมง ทำให้รอบการเลี้ยงที่แต่เดิมเลี้ยงได้ปีละรุ่น ในปัจจุบันสามารถใช้เวลาเพียง 8 เดือนเท่านั้น และมีผลผลิตต่อไร่เพิ่มขึ้นด้วยซึ่งปัจจุบันเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสลิดบ้านแพ้วประสบปัญหาล้นตลาด โดยมีผลผลิตรอการจับประมาณ 5,000 ตัน ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเกษตรกรแก้ปัญหาความเดือดร้อน จากราคาผลผลิตตกต่ำ สมาคมฯจึงได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ และสมาคมภัตตาคารไทย จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น

เนื่องจากปลาเป็นอาหารโปรตีนสูง และย่อยได้ง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น 4- 6 เท่า โดยปัจจุบันการบริโภคปลาได้รับความนิยมในการบริโภคมากขึ้น แต่สำหรับการบริโภคปลาสลิดยังมีอยู่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากความนิยมในการบริโภคของคนไทยนิยมการบริโภคในรูปของปลาแห้ง หรือปลาแดดเดียว ในครั้งนี้จึงได้จัดให้มีการสาธิตการปรุงอาหารจากปลาสลิด เพื่อส่งเสริมการบริโภคที่นอกจากจะดีต่อผู้บริโภค ยังเป็นการช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสลิดมีรายได้และตลาดรองรับผลผลิตมากขึ้นด้วย

นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย กล่าวว่า การร่วมจัดงานครั้งนี้ เป็นการร่วมส่งเสริมการบริโภคปลาสลิด เพื่อเกษตรกรไทย ในวันที่ 24 - 25 พย.2560 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายในงานได้จัดสาธิตวิธีปรุงอาหารจากปลาสลิด โดยเชฟบุปผา บุญมา เชฟชื่อดังจากสมาคมภัตตาคารไทย เจ้าของร้านรอแยล ออร์คิด ที่ซีแอทเทิ้ล มาร่วมถ่ายทอดเทคนิค และเคล็ดลับการปรุงทั้งปลาสลิดสด และปลาสลิดแดดเดียวพร้อมปรุงเมนูยำปลาสลิดผลไม้ และปลาสลิดทอดสมุนไพร ให้ได้ลิ้มลองรสชาติ ซึ่งในงานทางเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสลิดบ้านแพ้วได้นำสินค้าคุณภาพดีหลากหลายชนิดมาให้ร่วมชิม ชม ช้อป เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสลิดไทย ให้มีรายได้ที่มั่นคงและมีอาชีพก้าวหน้าอย่างยั่งยืน./

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4