ผู้รักสุขภาพร่วมงาน “แลน เบิ่ง มอ” คึกคัก นำรายได้สนับสนุนการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๘
ที่บริเวณบึงสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซีพีเอฟ รัน ฟอร์ แชริตี้ "CPF run for charity 2017 แลน เบิ่ง มอ" ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ร่วมกับ ซีพีเอฟ, สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น และภาคีเครือข่าย โดยมีนัก นักวิ่งและผู้รักสุขภาพจากจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น พร้อมกันนี้ ซีพีเอฟยังได้นำรายได้จากการแข่งขันจำนวน 240,000 มอบให้คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นเพื่อใช้ในการศึกษาอีกด้วย

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรม แลน เบิ่ง มอ ส่งเสริมให้พี่น้องชาวขอนแก่นหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และการวิ่งเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่าย และกำลังเป็นกระแสนิยมของคนไทยในขณะนี้ สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดขอนแก่น เริ่มต้นจากการมีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรค และยังได้ร่วมตอบแทนคุณสังคมโดยนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นไว้ใช้ประโยชน์ในการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ให้กับสังคม

นายโกวิน ฤทธิกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แลน เบิ่ง มอ เป็นกิจกรรม CPF Run For Charity 2017 ที่ชมรม CPF Running Club จัดขึ้นเดือนละครั้งตลอดทั้งปี 2560 โดยให้โรงงานอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟในแต่ละจังหวัดเป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะกระตุ้นให้พนักงานของซีพีเอฟและชุมชนข้างเคียงได้หันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ลดอัตราการเจ็บป่วย และการจัดแต่ละครั้งจะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับหน่วยงานรัฐและมูลนิธิในจังหวัดนั้นๆ เพื่อตอบแทนคุณสังคม โดยงาน แลน เบิ่ง มอ ได้รวบรวมเงินรายได้และเงินบริจาคประมาณ 240,000 บาทมอบให้คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นไว้ใช้ในการศึกษาต่อไป

"ชมรมฯ ยินดีเป็นอย่างมากที่เห็นคนไทยเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะพี่น้องชาวขอนแก่นและจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานที่มาร่วมงานแลน เบิ่ง มอ จำนวนมาก เพราะการออกกำลังกายส่งผลดีต่อตนเอง ครอบครัว รวมถึงสังคมโดยรวม" นายโกวินกล่าว

CPF Run For Charity จะจัดกิจกรรมส่งท้ายปี 2560 ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมศกนี้ ชวนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ร่วมเดินวิ่งมินิมาราธอน 2 ระยะทาง ได้แก่ 10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน กรุงเทพมหานคร ในงานจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานสมทบทุนสร้างสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา