“จ๊อบไทย” เผยตำแหน่งงานปลายปีจาก 10 บริษัทชั้นนำของไทย ชี้มีความต้องการแรงงานรวมกว่า 3,000 อัตรา รับเศรษฐกิจขาขึ้น ปี 61

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๒
จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย เผยตำแหน่งงานปลายปีจาก 10 บริษัทชั้นนำของไทย รวมกว่า 3,000 อัตรา จากหลากหลายประเภทธุรกิจ อาทิ ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจสื่อสาร ธุรกิจคอมพิวเตอร์/ไอที และธุรกิจธนาคาร โดยพบว่าประเภทงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ งานขาย จำนวน 495 อัตรา ตามมาด้วย งานอาหาร-เครื่องดื่ม จำนวน 320อัตรา และงานช่างเทคนิค จำนวน 284 อัตรา ตามลำดับ ทั้งนี้ตำแหน่งงานดังกล่าวสะท้อนแนวโน้มการขยายตัวของภาคธุรกิจในปี 2561 ที่คาดว่าจะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม(JobThai.com) กล่าวว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ในฐานะผู้นำด้านเว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีผู้ฝากประวัติกว่า 1.2 ล้านคน ได้เผยข้อมูลตำแหน่งงานปลายปีจาก 10 บริษัทชั้นนำของไทยจากหลากหลายแวดวงธุรกิจ อาทิ ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจสื่อสาร ธุรกิจคอมพิวเตอร์/ไอที และธุรกิจธนาคาร พบว่ามีความต้องการแรงงานกว่า 3,000 อัตรา ดังนี้

· บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด – ดำเนินธุรกิจด้านก่อสร้าง สะพาน ทางยกระดับ และอุโมงค์ทางลอด รวมทั้งงานด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐ เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ โครงการก่อสร้างถนนต่อเชื่อม ถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก อยู่ในประเภทธุรกิจก่อสร้าง มีจำนวนงานทั้งหมด 581 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานช่างเทคนิค 137 อัตรา งานโยธา/สำรวจ 116 อัตรา และงานวิศวกรรม 75 อัตรา

· บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) – ศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิก แบบชำระเงินสดและบริการตนเอง ภายใต้ชื่อ "แม็คโคร" นอกจากนี้ยังจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ลูกค้าสมาชิกจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งประกอบธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ กลุ่มร้านค้าปลีกรายย่อย กลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร (โฮเรก้า) กลุ่มสถาบันต่างๆ และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจบริการ อยู่ในประเภทธุรกิจค้าปลีก มีจำนวนงานทั้งหมด 437 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานขาย 153 อัตรา งานอาหาร-เครื่องดื่ม 65 อัตรา และงานบัญชี/การเงิน 31 อัตรา

· บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) - ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสายธุรกิจหลัก 4 สาย ได้แก่ สุรา เบียร์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และอาหาร อยู่ในประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีจำนวนงานทั้งหมด 372 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานขาย 118 อัตรา งานอาหาร-เครื่องดื่ม และงานการตลาด เท่ากันคือ 29 อัตรา

· บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด – ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียว ภายใต้ชื่อ "โออิชิ กรีนที" และทำหน้าที่เป็นครัวกลางให้กับร้านอาหารของกลุ่มบริษัทฯ อยู่ในประเภทธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม มีจำนวนงานทั้งหมด 372 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานอาหาร-เครื่องดื่ม 226 อัตรา งานผลิต/ควบคุมคุณภาพ 29 อัตรา และงานขาย 12อัตรา

· บริษัท ซัยโจ เด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด – ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศชั้นนำของประเทศไทย จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อยู่ในประเภทธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ มีจำนวนงานทั้งหมด 304 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานคอมพิวเตอร์/ไอที/โปรแกรมเมอร์ 62 อัตรา งานโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 35อัตรา และงานช่างเทคนิค 32 อัตรา

· บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) – ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และที่พักอาศัย อยู่ในประเภทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีจำนวนงานทั้งหมด 248 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานช่างเทคนิค 50 อัตรา งานบัญชี/การเงิน 47 อัตรา และงานธุรการ/จัดซื้อ 24 อัตรา

· บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) – ดำเนินธุรกิจทางด้านโรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง และคาราโอเกะ อยู่ในประเภทธุรกิจบันเทิง มีจำนวนงานทั้งหมด 208 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานช่างเทคนิค 65 อัตรา งานการตลาด 25 อัตรา และงานบริการลูกค้า 21 อัตรา

· บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) – ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายเดือนและเติมเงิน รวมทั้งบริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์มือถือ สมาร์ทโฟน อินเตอร์เน็ต WIFI และ AIS 4G คุณภาพ อยู่ในประเภทธุรกิจสื่อสาร มีจำนวนงานทั้งหมด 178 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานขาย 101 อัตรา งานบริการลูกค้า19 อัตรา และงานการตลาด 15 อัตรา

· บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) – ประกอบธุรกิจหลักในการค้าปลีกสินค้าไอที เช่น คอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง อยู่ในประเภทธุรกิจคอมพิวเตอร์/ไอที มีจำนวนงานทั้งหมด 166 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานขาย 94 อัตรา งานบริการลูกค้า 30 อัตรา และงานคอมพิวเตอร์/ไอที/โปรแกรมเมอร์ 10 อัตรา

· ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) – เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ มีสำนักงานใหญ่และสาขารวมทั้งหมด 63 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย อยู่ในประเภทธุรกิจธนาคาร มีจำนวนงานทั้งหมด 166 อัตรา สำหรับประเภทงานที่เปิดรับมากที่สุดคือ งานการตลาด 77 อัตรา งานวิจัย/วิเคราะห์ 45 อัตรา และงานขาย 17 อัตรา

นอกจากนี้ ยังพบว่าประเภทงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ งานขาย จำนวน 495 อัตรา ตามมาด้วย งานอาหาร-เครื่องดื่ม จำนวน 320 อัตรา และงานช่างเทคนิค จำนวน 284 อัตรา ตามลำดับ ซึ่งตำแหน่งงานดังกล่าวสะท้อนแนวโน้มการขยายตัวของภาคธุรกิจในปี 2561 ที่คาดว่าจะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น โดยฐานข้อมูลของเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ยังมีตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำทั่วประเทศอีกมากมาย สำหรับผู้ที่ต้องการหางาน สมัครงาน สามารถใช้บริการของจ๊อบไทยดอทคอมผ่านระบบ Advanced Search ซึ่งเป็นระบบค้นหางานแบบละเอียดที่ผู้ใช้บริการสามารถระบุจังหวัดหรือสถานที่ปฏิบัติงาน อาชีพ และประเภทธุรกิจที่ต้องการ อีกทั้งยังสามารถใส่คำที่ต้องการค้นหา (Key word) เพิ่มเติมสำหรับการค้นหาเฉพาะ นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานในเขตนิคมอุตสาหกรรม ก็สามารถใช้งานผ่านระบบ Industrial Estate Job Locator ซึ่งเป็นระบบค้นหางานแบบเจาะลึกในเขตนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้หางานและองค์กรต่างๆ ที่อยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรม โดยในปัจจุบันจ๊อบไทยดอทคอมมีงานครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกว่า 86,000 อัตรา 130 อาชีพ จาก 40 กลุ่มธุรกิจ ซึ่งระบบการหางานของจ๊อบไทยดอทคอมเป็นระบบที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการทั้งผู้หางาน และบริษัทที่ต้องการสรรหาบุคลากร นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือเข้าไปที่ www.jobthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?