พบกับ Food Week Korea 2018 งานเลี้ยงสำหรับโลกใบนี้

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
- ความหอมหวลของอาหารแสนอร่อยจากทั่วโลกจะช่วยเติมเต็มพื้นที่การจัดงานทั้งหมดของ Coex ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2561เมื่องาน Food Week Korea ครั้งที่ 13 ได้เปิดฉากขึ้น

อุตสาหกรรมอาหารของเกาหลีมีอัตราการขยายตัวที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งในช่วงกว่า 20-30 ปีที่ผ่านมา โดยมูลค่าการนำเข้าของปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และอัตราการขยายตัวที่คาดว่า จะขยายตัว 12% ในปี 2560 เกาหลีได้นำเสนอแพลตฟอร์มการนำเข้าขนาดมหาศาลจากเวทีโลก นอกเหนือไปจากนี้ คาดว่า K-food หรืออาหารเกาหลีจะเปิดศักราชแห่งการนำเข้ามูลค่าถึง 9 พันล้านดอลลารืสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในตลาดทั่วโลกแล้ว Coex ได้จัดนิทรรศการ Food Week Korea หรืองานแสดงอาหารและเครื่องดื่มในระดับสากลที่กรุงโซล เกาหลีใต้ มาตั้งแต่ปี 2549 Coex เป็นศูนย์กลางการจัดแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงดซล และยังได้รับรางวัล "Outstanding Venue Award" จาก สมาคมการจัดแสดงและการประชุมแห่งสหพันธุ์เอเชีย (AFFACA) ซึ่งถือเป็นสถานที่จัดงานแห่งแรกและเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อเดือนก.ย. 2560

แรงจูงใจหลักของการจัดงานแฟร์ครั้งนี้ก็เพื่อการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนแนวโน้มของตลาดที่มีความหลากหลาย รวมทั้งการสร้างพันธมิตรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นระหว่างบริษัทภายในประเทศและต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้งาน "Food Week Korea" จึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆที่หลากหลาย อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องจักร และเครื่องใช้ภายในครัว ตลอดจนผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร และความปลอดภัยของอาหาร รวมทั้งการประชุมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหาร

งาน Food Week Korea 2017

งาน Food Week Korea เป็นงานที่จัดแสดงอาหารและเครื่องดื่มในระดับสากลที่ได้รับการอนุมัติจาก UFI ซึ่งสามารถกวาดร้างวัล Expo Industry Development Prize Brand Expo Field Prize เมื่อปี 2555 และเมื่อปี 2559 กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานยังได้เลือกงานแฟร์นี้ให้เป็นหนึ่งในงานที่มีแนวโน้มสดใสที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งชี้ให้เห็นว่า งานนี้มีอิทธิพลมากขึ้นในเวทีโลก

งาน Food Week Korea 2017 ครั้งที่ 12 สิ้นสุดลงด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยอีเวนท์พิเศษๆจำนวนมาก รวมทั้งการประชุมระดับโลก การสัมมนาเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนการประชุมที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร ด้วยจำนวนบริษัทที่เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 861 บริษัท จาก 27 ประเทศ ดังนั้น สัดส่วนของบริษัทต่างชาติ 139 แห่งที่ได้เข้าร่วมงานจึงคิดเป็น 16% และงาน Food Week ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 ราย

สำหรับธีมของงานในปีนี้ ได้แก่ "A Banquet for the World" ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองประเทศสมาชิกในอาเซียน ด้วยผู้จัดแสดงงานจำนวน 100 รายจากเหล่าประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศที่ได้เข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของตนเองแก่กลุ่มผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมชมงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

งาน Food Week Korea ในปีนี้ ยังได้นำเสนอเตอร์กิช พาวิลเลียน พร้อมด้วยบริษัทต่างๆจากสมาคม Aegean Exporters' Association (EIB) และสมาคมกลุ่มผู้ส่งออกซีเรียลจากอนาโตเลียกลาง,ธัญพืช, เมล็ดพืชให้น้ำมัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กลิ่นอวลของขนมปังที่ได้มีการอบในพื้นที่จัดงานยังสร้างเสน่ห์ให้กับผู้เช้าชมงาน ในขณะที่การจัดแสดงงานศิลปะจากทราย เพื่อที่จะโปรโมทประเทศก็สามารถดึงดูดความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ด้วยเช่นกัน

บริษัทจากต่างชาติกว่า 100 บริษัท ซึ่งครอบคลุมผู้แทนจากกลุ่มผู้แทนจากญี่ปุ่น อิหร่าน อินเดีย และฮ่องกงได้เข้าร่วมโครงการจับคู่ทางธุรกิจ 1:1 Biz-matching Program ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ต.ค. โดยได้มีการจับคู่กับผู้จัดแสดงงานเกาหลี และได้มีการจัดการพบปะกันกว่า 600 ครั้งในช่วงระยะเวลา 2 วันดังกล่าว

จากข้อมูลการวิจัยที่ได้จัดทำขึ้นในวันสุดท้ายของการจัดงานนั้น 70% ของผู้จัดแสดงงานพึงพอใจกับงาน และ 63% ต้องการให้มีการจัดแสดงงาน Food Week Korea อีกครั้งในปี 2561 นอกเหนือไปจากนี้ เป้าหมายของผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศทั้งหมดก็คือ การได้มาพบกับกลุ่มผู้ซื้อชาวเกาหลี และ 70% ระบุว่า ผู้เข้าร่วมงานสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ที่งาน Food Week Korea 2017

สำหรับปีหน้านั้น งานจะสามารถรองรับบริษัทกว่า 1,000 แห่ง จากประเทศต่างๆ 40 ประเทศที่ ฮอลล์ A ถึง D ในศูนย์การจัดแสดง Coex ทั้งหมด

สามารถลงทะเบียนร่วมงาน Food Week Korea 2018 ได้แล้วตั้งแต่ขณะนี้ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของเราได้ที่ http://koreafoodweek.com/exhibitor-registration/ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Food Week Korea 2018 กรุณาเข้าเว็บไซต์ของงาน www.koreafoodweek.com หรือดาวน์โหลดใบปลิวได้ที่ https://goo.gl/3qHvTj

สำหรับคำถาม กรุณาติดต่อ :

Food Week Korea Secretariat

โทร. +82-2-6000-8160

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4