5 สิ่งที่ทำให้คุณไม่ควรพลาด “เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017”

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๓
ในช่วงปลายปี หลายๆ คนเลือกที่จะเดินทางไปพักผ่อน รับอากาศเย็นในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งแน่นอนว่า "เชียงใหม่" เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ได้มีการจัดเทศกาล "เชียงใหม่ดีไซน์วีค" เทศกาลงานออกแบบที่พลิกโฉมเชียงใหม่ ให้กลายเป็นเมืองที่รวบรวมผลงานดีไซน์สุดครีเอทีฟ และในปีนี้เทศกาลดังกล่าวก็หมุนเวียนมาอีกรอบหนึ่งในระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคมนี้ และนี่คือ 5 สิ่งที่ทำให้คุณไม่ควรพลาด "เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017"

1) Unseen กับงานศิลปะ Installation เพลิดเพลินกับงานศิลปะ และหลากจุดถ่ายรูปสุดคูลพร้อมเช็คอินในโซเชียล ที่นักท่องเที่ยว และแม้แต่ดารา เซเลบหลายคนยังถ่ายรูปเช็คอินมาแล้ว โดยลองย้อนดูรูปของปีเก่าๆ ได้จากแฮชแท็ก #cmdw2014 และ #cmdw2016

2) ชิวลมหนาวกับตลาดนัด Pop Market เลือกซื้อสินค้าไอเดียดีไซน์สุดครีเอทีฟ ที่มีให้เลือกสรรอย่างหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ พร้อมเลือกชิมอาหารและเครื่องดื่ม เคล้าเสียงเพลงได้ในบรรยากาศชิลๆ ที่ตลาดนัดป็อปมาร์เก็ต (Pop Market)

3) อัพเดทเทรนด์สินค้าดีไซน์กับงาน Design Showcase สัมผัสงานดีไซน์สุดคูล ผ่านสินค้าจากผู้ประกอบการสร้างสรรค์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ อัพเดทคอลเลคชั่นล่าสุด และเทรนด์สินค้าดีไซน์มาแรงได้ในงานจัดแสดงผลงานออกแบบ (Design Showcase)

4) กระทบไหล่ เซเลบและดีไซน์เนอร์ ร่วมกระทบไหล่ นักออกแบบและเซเลบในวงการสร้างสรรค์ นักออกแบบทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต่างมาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันภายในงาน โดยเชียงใหม่ดีไซน์วีค ถือเป็นงานประจำปีที่เปรียบเสมือนงานนัดพบของเหล่าเซเลบเหล่านี้เลยทีเดียว

5) เพลิดเพลินกับกิจกรรม Workshop ร่วมเรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงาน จากดีไซน์เนอร์ นักออกแบบ และช่างฝีมือท้องถิ่น ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ อาทิ เวิร์คช็อปเทคนิคพื้นฐานเครื่องประดับยัดลาย เวิร์คช็อปออกแบบตัวอักษร (Typography) ฯลฯ

ทั้ง 5 ข้อข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณไม่ควรพลาด "เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017" ยังมีอีกหลายสิ่งสุดสร้างสรรค์รอให้คุณสัมผัสด้วยตัวเอง ณ บริเวณย่านอนุสาวรีย์ 3กษัตริย์, ชุมชนข้างวัดเชียงมั่น, และ TCDC เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคมนี้ ข้อมูลเพิ่มเติม เว็บไซต์ www.chiangmaidesignweek.com และwww.facebook.com/chiangmaidesignweek

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน