นานมีบุ๊คส์ เนรมิตดินแดนโลกล้านปี พาน้องๆ ผจญภัยยุคไดโนเสาร์ ในกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน อัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๗
นานมีบุ๊คส์ ชวนครอบครัวหรรษา สนุกสุขสันต์วันหยุด ผจญภัยกลับสู่โลกธรณีกาลยุคไดโนเสาร์สุดตื่นตาตื่นใจ พร้อมเปิดเวทีให้เด็กๆ ได้โชว์จินตนาการสุดสร้างสรรค์ ร่วมกับคุณพ่อคุณแม่กันอย่างอบอุ่น ในกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน อัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์ที่เหล่าแฟนพันธุ์แท้ไดโนเสาร์ จะได้สนุกกับการทำกิจกรรมการทดลองเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งย้อนเวลากลับสู่ยุคไทรแอกซิส เพื่อค้นหาคำตอบ เรื่องวิวัฒนาการของไดโนเสาร์สุดมหัศจรรย์ ก่อนจะมาเป็นโลกของเราในวันนี้ ณ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์ ซ.สุขุมวิท 31

ภายในงาน คุณพ่อคุณแม่จะได้สังเกตพัฒนาการของลูกรัก ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวจะได้ทำร่วมกัน เริ่มต้นด้วยการพาน้องๆเข้าสู่โลกไดโนเสาร์ร้อยล้านปีด้วยการสร้างสรรค์หน้ากากไดโนเสาร์ของตัวเอง และมาลงมือ ต่อจิ๊กซอว์ต่อรูปไดโนเสาร์ เกมฝึกทักษะความช่างสังเกต เรียนรู้โครงกระดูกไดโนเสาร์ตัวโตโต๊ พร้อมเรียนรู้วิวัฒนาการของไดโนเสาร์ในแต่ละยุคก่อนจะมาเรียนรู้กระบวนการการเกิดฟอสซิลที่มีอายุกว่าหลายล้านปี ในกิจกรรมมาสร้างฟอสซิลกันนะ น้องๆ จะได้ทดลองลงมือทำฟอสซิลจำลอง ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างแป้งอเนกประสงค์ ผสมกับ น้ำมะนาว เกลือป่น น้ำเปล่า และน้ำมันพืช ลงมือปั้นแป้งจนขึ้นรูป เราจะสามารถสร้างฟอสซิลไดโนเสาร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ที่จะทำให้น้องๆ ได้รับเกร็ดความรู้เรื่องประวัติศาสตร์โลก และหลักการธรณีวิทยา กันอย่างเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว

คุณชนันพร ภูมิรัตน คุณแม่ของน้องควอนตั้ม วัย 3 ปี และ น้อง คริสตัล วัย 5 ปี กล่าวว่า "ในฐานะคุณแม่ลูกสอง โดยปกติจะหากิจกรรมที่ลูกๆ สนใจอยู่แล้ว ในหัวข้อไดโนเสาร์ครั้งนี้ก็จะเป็นความชอบของน้องควอนตั้ม (อายุ3 ปี) ถึงแม้ว่าน้องจะอายุยังน้อย เราก็จะพยายามหากิจกรรมมาสนับสนุนสิ่งที่เขาชอบตลอด และสำหรับน้องคริสตัล (อายุ 5ปี) จะอยู่ในช่วงวัยที่อยากรู้อยากลอง เราก็เปิดโอกาสให้เขาค้นหาสิ่งที่ชอบไปเรื่อยๆ เวลาเราเห็นเขาทำในสิ่งที่รัก เราเป็นคุณแม่ก็รู้สึกดี ที่ได้เห็นพัฒนาการของลูกค่อยๆ เติบโต เพราะเวลาเขาไปโรงเรียน เราไม่มีโอกาสได้เห็น แต่การมาร่วมทำกิจกรรมกับเขา จะทำให้เราเห็นว่าในแต่ละขั้นตอนเขาได้ฝึกกระบวนการคิดอย่างไร หรือเขามีทักษะด้านใดเป็นพิเศษบ้าง"

ด.ญ.มันตา บุญจันทึก หรือน้องแบม วัย 10 ปี กล่าวว่า "วันนี้ได้ทำกิจกรรมสนุกๆ โดยเฉพาะกิจกรรมมาทำฟอสซิลกันนะ ที่ได้ทำร่วมกับคุณแม่ เพราะหนูชอบไดโนเสาร์อยู่แล้วด้วย แต่ที่โรงเรียนยังไม่เคยสอนเรื่องนี้ แต่หนูก็ยังสนใจอยากจะเรียนรู้เรื่องของโลกยุคไดโนเสาร์ให้มากขึ้น โดยในวันนี้พี่ๆ ทีมงานก็จัดกิจกรรมที่สนุก ทำให้หนูได้รับความรู้เรื่องไดโนเสาร์มากขึ้น ครั้งหน้าจะขอให้คุณแม่พามาทำกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้อีกแน่นอนค่ะ"

ด้าน คุณบุษกร บุญจันทึก คุณแม่ของน้องแบม กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ครอบครัวของเราเคยมาร่วมกิจกรรม Family fun Sundaysของนานมีบุ๊คส์มาหลายครั้งแล้ว เพราะแต่ละเดือน จะมีหัวข้อที่มีเนื้อหาการเรียนรู้ที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของหัวข้อไดโนเสาร์ ก็อยู่ในความสนใจของลูก คุณแม่จึงสนับสนุนให้เขาได้เข้าร่วมอย่างเต็มที่ สำหรับตอนอัศวินน้อยพิทักษ์ไดโนเสาร์ เรารู้สึกประทับใจทุกกิจกรรม เพราะเนื้อหาที่ไม่หนักเกินไป ทำให้เข้าถึงเด็กได้ง่าย แล้วยังมีการสอดแทรกความรู้เรื่องของคำศัพท์ หรือยุคสมัยโลกล้านปี ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์กับวิชาการเรียนของเด็กได้อีกด้วย ใครจะทราบว่า ลูกของเราอาจจะสนใจเรื่องของธรณีวิทยา หรือโบราณคดี จากกิจกรรมฟอสซิลที่เราได้ทำแบบสนุกๆ วันนี้ก็เป็นไปได้ อยากให้คุณพ่อคุณแม่ลองเปิดใจ ให้ลูกทำกิจกรรมที่หลากหลาย เพราะมันจะทำให้คุณมีความสุขไปกับลูก เหมือนที่เราเป็นวันนี้ด้วย"

เพราะห้องเรียนสำหรับครอบครัว มีความสำคัญต่อเด็กไม่น้อยไปกว่าการเรียนรู้ในรั้วโรงเรียน เพราะการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย ผ่านกิจกรรมที่ทำให้เด็กมีความสุขกับการเรียนรู้ จะช่วยให้เขาได้ค้นหาความชอบของตัวเอง ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางไปสู่การเป็นอัจฉริยะในด้านต่างๆ ก็ย่อมเป็นไปได้

นานมีบุ๊คส์ ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ชวนคุณพ่อคุณแม่และคุณหนูๆร่วมสนุกกับกิจกรรม Family Fun Sundays ทุกๆ เดือน สำหรับผู้ปกครองที่กำลังหากิจกรรมครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์ นานมีบุ๊คส์ยังมีกิจกรรม Family Fun Sundays ตอน นักประดิษฐ์สมองกล ในวันที่ 17 ธ.ค. 2560 สนใจสมัครเข้าร่วมได้หรือสอบถามได้ที่ line @nmbparent โทร. 0-2662-3000 ต่อ คุณชัญญา 5226, คุณฎามา 4425 , คุณปุญญิศา 4441หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของนานมีบุ๊คส์ได้ที่ www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้