Seoul ADEX 2017 มหกรรมด้านการบินและกลาโหมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จงดงาม

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
ความร่วมมือจากภาคประชาชน, รัฐบาล และกองทัพ นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการลงนามในข้อตกลงเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1.79 หมื่นล้านดอลลาร์ และบันทึกความเข้าใจ (MOU) อีก 900 ล้านดอลลาร์

มหกรรม Seoul International Aerospace and Defense Exhibition 2017 ("ADEX 2017") จัดขึ้นเป็นเวลา 6 วันที่ท่าอากาศยานกรุงโซล เมื่อวันที่ 17-22 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยความความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

ประธานาธิบดีมุน แจ อิน ให้เกียรติมาร่วมงานในปีนี้ เพื่อสนับสนุนภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนกระตุ้นให้เกิด "อุตสาหกรรมกลาโหมที่มุ่งเน้นคุณภาพและเทคโนโลยี" เพื่อก่อให้เกิดความมั่นใจในด้านอุตสาหกรรมการบินและกลาโหม พร้อมกับระบุว่า "รัฐบาลจะเสริมสร้างความพยายามทางการทูตเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการบินและกลาโหมจากความต้องการภายในสู่อุตสาหกรรมเพื่อการส่งออกไปทั่วโลก"

มหกรรมปีนี้มีบริษัท 405 แห่ง จาก 33 ประเทศมาร่วมงาน และมีการบรรลุข้อตกลงไปเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 17,951 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตลอดจนบันทึกความเข้าใจมูลค่าอีก 893 ล้านดอลลาร์สหรัฐในอุตสาหกรรมการบินและกลาโหม ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของรัฐบาล, ภาคประชาชน และกองทัพ ที่ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการบินและกลาโหมให้เป็นอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

นอกจากการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในอุตสาหรรมการบินและกลาโหมที่ผลิตขึ้นภายในประเทศให้แก่ผู้มาร่วมงานทั้งจากในและต่างประเทศได้รับชมกันอย่างจุใจแล้ว การที่ยักษ์ใหญ่ในแวดวงอุตสาหกรรมอย่าง โบอิ้ง, แอร์บัส และซาฟรานมาร่วมจัดแสดงภายในงานนั้น ยังช่วยกระตุ้นการขยายตัวของอุตสาหกรรมภายในประเทศอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น แขกที่ได้รับเชิญมาร่วมงานจากต่างประเทศ นอกจากจะสัมผัสประสบการณ์จากเครื่องบินฝึกขั้นสูง T-50 และเครื่องบินฝึกขั้นพื้นฐาน KT-1 ที่ถูกพัฒนาขึ้นในเกาหลีใต้แล้ว ยังให้ความความสนใจกับปืนใหญ่อัตราจร K-9, รถหุ้มเกราะ K-21, เรดาร์ตรวจจับปืนใหญ่, อาวุธนำร่องแบบภาคพื้นสู่อากาศเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่า จะเป็นผลลัพธ์ที่ดีต่อการส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในอนาคต

ตลอดระยะเวลา 4 วันที่เปิดให้มีการเจรจาทางธุรกิจนั้น มีผู้เชี่ยวชาญถึง 85,000 คนมาร่วมงาน และในช่วง 2 วันที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานก็มีผู้มาร่วมงานมากถึง 197,000 คน ทำให้มหกรรมนี้มีผู้มาร่วมงานทั้งสิ้น 282,000 คน จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมสร้างความเข้าใจและความสนใจในอุตสาหกรรมการบินและกลาโหม

รัฐมนตรีกลาโหมจาก 4 ประเทศ รวมถึงมองโกเลีย, โอมาน พร้อมด้วยแขกวีไอพี 79 คน จาก 57 ประเทศ อาทิ เสนาธิการร่วมจากเอกวาดอร์ และเสนาธิการทหารอากาศจากบราซิล ได้รับเชิญให้มาร่วมจัดประชุมการทางธุรกิจร่วมกับนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้มีการจัดขึ้นทั้งหมด1,007 ครั้ง และการประชุมเพื่อจับคู่ธุรกิจ (B2B) ที่มีขึ้นถึง 1,340 ครั้งภายในงาน โดยการประชุมทั้งหมดที่จัดขึ้นได้ช่วยสนับสนุนการยกระดับเทคโนโลยี และทำให้ธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กของเกาหลีใต้ได้รับการยอมรับมากขึ้น

มหกรรม ADEX ครั้งหน้าในปี 2562 จะจัดขึ้นเป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-20 ตุลาคม

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเว็บไซต์ของ Seoul ADEX ได้ที่ http://www.seouladex.com

ติดต่อ (เฉพาะสื่อมวลชน)

Ji Hyun Lee

โทร: +82-2-761-1105

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์