มหกรรม Seoul International Seafood Show ครั้งที่ 13 ปิดฉากด้วยความสำเร็จ

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๗
- อาหารทะเลกึ่งสำเร็จรูปพัฒนาขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ให้ทั้ง "ความปลอดภัย" "รสชาติอร่อย" ตลอดจน "ดีต่อสุขภาพและความงาม"

แม้จะเผชิญกับภาวะชะลอตัวทางธุรกิจก่อนหน้านี้ แต่ตลาดอาหารทะเลเกาหลีใต้ยังก้าวหน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเกาหลีใต้มียอดส่งออกอาหารทะเลเพิ่มขึ้นราว 12% ในปีที่แล้ว

อาหารทะเลเกาหลีใต้ขยายตัวไปทั่วโลกและดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลก เนื่องด้วยปัจจัยที่แข่งขันได้ ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัย ประโยชน์ด้านความงาม สุขภาพ และความสะดวก

มหกรรม Seoul Int'l Seafood Exhibition ครั้งที่ 13 ซึ่งสนับสนุนโดยกระทรวงมหาสมุทรและประมง (MOF) เกาหลีใต้ จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. ณ ฮอลล์เอ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Coex

จุดเด่นของมหกรรมในปีนี้คือผลิตภัณฑ์อาหารทะเลกึ่งสำเร็จรูป เนื่องด้วยการเพิ่มขึ้นของครัวเรือนคนเดียว ครอบครัวที่มีรายได้จากสามีและภรรยา และประชากรสูงวัย ซึ่งแนวโน้มเหล่านี้สะท้อนให้เห็นจากความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ อาทิ สเต็กทูน่าและแซลมอนจากบริษัท Dongwon Industry, หอยเป่าฮื้อและกุ้งปรุงน้ำซีอิ๊วจาก Masan Foods, ลิ้นย่างกุนซานจาก Gunsan Tongue Sole Promotion Agency และ กิมตังหรือซุปสาหร่ายจาก National Federation of Fisheries Cooperatives

ธุรกิจ 150 รายจาก 12 ประเทศ และผลิตภัณฑ์ใหม่ 504 รายการ ดึงดูดความสนใจจากอุตสาหกรรมและผู้บริโภค นอกจากนี้ยังเกิดปรากฏการณ์ที่ผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศลงทะเบียนล่วงหน้าถึง 425 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มหกรรมนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นอกจากนี้ ผู้ค้าต่างประเทศและผู้จัดจำหน่ายจากทั่วโลกรวม 40 ราย ที่ต้องการนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมในกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจกับธุรกิจที่เข้าร่วมงาน ซึ่งคิดเป็นตัวเลขถึง 397 ครั้ง นำไปสู่ความคาดหวังครั้งสำคัญต่อการเพิ่มขึ้นของปริมาณการส่งออกในอนาคต

ขณะที่ 12 ทีมจากทั่วประเทศได้เข้าร่วมใน "การแข่งขันทำอาหารประจำชาติด้วยปลาน้ำจืด" เพื่อสุขภาพ ความงาม และรสชาติที่เป็นเลิศ นอกเหนือไปจากการแข่งขันและการชิมสเต็กปลาเทราต์ ซุปตะพาบ เมนูปลาดุกเกาหลี ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 10 วันพร้อมกับงานมหกรรม โดยการแสดงแร่ปลาทูน่าและคลาสทำอาหารได้สร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก

สำหรับมหกรรม Seoul International Seafood Exhibition 2018 มีแผนจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ค. 2561 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Coex ย่านซัมซองดง กรุงโซล

เว็บไซต์ของมหกรรม Seoul International Seafood Show: www.seoulseafood.com

ติดต่อ

Jamie Lee

โทร: +82-2-574-2041

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4