Korea Smart Factory Foundation จัดงานแถลงข่าวสรุปข้อมูลการจัดมหกรรม "Smart Factory Expo 2018"

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๗
- "สำหรับมหกรรมนี้ในปีหน้า เราตั้งเป้าไว้ว่าจะมีบูธจัดแสดงถึง 1,300 จุดจากบริษัท 500 ราย รวมถึงจำนวนผู้มาเยือนราว 30,000 คนด้วยกลยุทธ์ต่างๆ"

งานแถลงข่าวสรุปข้อมูลการจัดมหกรรม Smart Factory Expo 2018 ได้มีขึ้นที่ร้านอาหาร Lu ภายในศูนย์ COEX ในย่านซัมซองของกรุงโซล ร่วมกับสมาคม Korea Smart Manufacturing Industry Association (ประธาน: คิม แท-ฮวาน) และ COEX โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการประกาศตัวคณะกรรมการอำนวยการประจำมหกรรมจัดแสดง/การประชุมประจำปี 2018 และหลังงานแถลงข่าวสรุปข้อมูลได้สิ้นสุดลง ก็ได้มีการเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายให้กับเหล่าบริษัทที่ร่วมงาน

ซง เบียง-ฮุน หัวหน้าศูนย์ประจำมูลนิธิ Korea Smart Factory Foundation กล่าวว่า "ในปีนี้ มหกรรม Smart Factory Expo และ Automation World ได้จัดขึ้นร่วมกัน และผมคิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในการจัดมหกรรมใดๆก็ตามนั้นได้แก่ประโยชน์ต่อภาคธุรกิจ และเพื่อทำให้มหกรรมนี้มีชีวิตชีวา ผู้คนควรมีความรู้สึกว่าตนจำเป็นต้องเข้าร่วม และเพื่อให้พวกเขารู้สึกเช่นนั้น ผลลัพธ์ที่ออกมาจำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ" และกล่าวเสริมว่า "ทางคณะกรรมการอำนวยการจะพิจารณาคอนเทนต์และแอปที่เป็นประโยชน์ ที่จะส่งผลให้มหกรรมนี้ประสบความสำเร็จและได้ผล เราพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากผู้คนในวงการและนำกลับไปคิด เพื่อก่อให้เกิดมหกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี"

ปีนี้มีบูธจัดแสดงทั้งสิ้น 1,193 จุดจาก 397 บริษัท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อัน จอง-โฮ รองผู้จัดการประจำ Coex เปิดเผยว่า มหกรรม Automation World + Smart Factory Expo ประจำปี 2017 มีจำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งสิ้น 27,226 คน เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ยังมีบูธจัดแสดงทั้งสิ้น 1,193 จุดจากบริษัท 397 ราย โดยมีจำนวนบริษัทที่เข้าร่วมเพิ่มขึ้น 33.7% จากปีก่อนหน้าที่มีอยู่ 297 ราย ขณะที่จำนวนบูธเพิ่มขึ้น 35.9% จากปีก่อนหน้าที่มีอยู่ 878 จุด

สำหรับจุดประสงค์ที่สำคัญที่สุดในการเยือนมหกรรมนี้ ได้แก่การเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์/เทคโนโลยีใหม่ๆ (48.8%) ตามมาด้วยการติดตามเทรนด์ในวงการ (17.8%) ตลอดจนสำรวจการซื้อและทำธุรกรรมใหม่ๆก่อนใคร (15.7%) โดยคุณอัน จอง-โฮ กล่าวว่า "เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วไป การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่สอดคล้องกับเทรนด์ และการจัดอีเวนท์พิเศษเพื่อส่งเสริมการขายจึงเป็นสิ่งจำเป็น"

เมื่อแยกตามประเภทอุตสาหกรรมแล้ว มหกรรมในปีนี้มีบุคคลจากแวดวงเซมิคอนดักเตอร์/อิเล็กทรอนิกส์เข้าร่วมราว 7,000 ราย จากแวดวงชิ้นส่วนยานยนต์/หุ่นยนต์ประมาณ 3,300 ราย และจากแวดวงยานยนต์ประมาณ 3,000 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมงานจากธุรกิจการผลิตเคมีภัณฑ์/เครื่องจักร/เหล็กอีก 1,200 ราย และจากวงการอาหารและเครื่องดื่มอีก 350 ราย โดยทางกองเลขาธิการประจำมหกรรมปี 2018 มีแผนที่จะใช้นวัตกรรมและกลวิธีใหม่ๆ เพื่อดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมชมกันมากขึ้น

เมื่อประเมินจากอัตราความพึงพอใจของบริษัทที่เข้าร่วมแล้ว ในแง่ของความพึงพอใจในการค้นหาลูกค้าใหม่นั้น มีบริษัทที่พึงพอใจอยู่ 34.4% และมีบริษัทที่พึงพอใจอยู่ 49.55% ในแง่ของความสำเร็จในการโปรโมทสินค้าใหม่ สำหรับความพึงพอใจในแง่ของการส่งเสริมธุรกิจและภาพลักษณ์ มีบริษัทที่พึงพอใจอยู่ 50.5% โดยคุณอัน จอง-โฮ กล่าวว่า "เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการหาลูกค้าใหม่ การจัดแสดงสินค้าที่สะท้อนถึงจุดประสงค์หลักของผู้มาเยือน ที่เข้าร่วมงานเพื่อเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์/เทคโนโลยีใหม่ๆ และติดตามเทรนด์ในวงการนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น"

คณะกรรมการอำนวยการเตรียมจัดมหกรรมหลากหลายรูปแบบ สนองความคิดเห็นจากนานาอุตสาหกรรม

มหกรรม Automation World + Smart Factory Expo ประจำปี 2018 จะมีขึ้นในวันที่ 28-30 มีนาคม 2018 ที่ฮอลล์ Coex A, B, C และ D1 โดยจะมีการจัดอีเวนท์และองค์ประกอบแตกต่างกันไป มหกรรมปีหน้าตั้งเป้าไว้ว่าจะมีบูธร่วมจัดแสดง 1,300 จุดจาก 500 บริษัท และมีจำนวนผู้เข้าร่วม 30,000 คน มหกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานแห่งเกาหลีใต้ และกระทรวงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและสตาร์ทอัพแห่งเกาหลีใต้ โดยมีแผนจัดการประชุมเฉพาะทางมากกว่า 10 รายการ พร้อมเปิดเวทีถกประเด็นโรงงานแห่งโลกอนาคตโดยอุตสาหกรรมการผลิต ที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ยานยนต์ และเครื่องสำอางเป็นหลัก

คุณอัน จอง-โฮ เปิดเผยว่า เพื่อให้มหกรรมนี้โดดเด่นจากที่อื่นๆ จึงได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ Expo & Conference Organizing Committee ขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดคณะกรรมการอำนวยการที่ทำหน้าที่เชื่อมต่ออุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และสถาบันต่างๆ พร้อมพัฒนาความสัมพันธ์ดังกล่าวให้กลายเป็นมหกรรมและการประชุมตามเทรนด์ทั้งหลายในอุตสาหกรรม ทางทีมงานยังเตรียมเปิดห้องพิเศษในด้านกระบวนการทำงานอัตโนมัติ เพื่อดึงดูดผู้มาเยือนผ่านมหกรรมและการประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยีโรงงานอัจฉริยะ นอกจากนี้ การจัดตั้งคณะผู้สังเกตการณ์มหกรรมต่างประเทศ (SPS IPC Drives) ยังจะเข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายธุรกิจและความร่วมมือในต่างประเทศด้วย

มากไปกว่านั้น ทางผู้จัดยังเตรียมจัดรายการชักชวนผู้มาเยือน ผ่านการทำการตลาดฐานข้อมูล โฆษณาทางวิทยุ โฆษณาและแบนเนอร์กลางแจ้ง รวมถึงโฆษณาทางเสิร์ชเอนจิน

สำหรับบริษัทที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ประกอบไปด้วย Rockwell Automation Korea, Dassault System Korea, Weidmuller, Balluff Korea, Samsung SDS, Sonics Korea, Cimon, IFM Electronic, NVIDIA, Wago Korea, Yudo, Intel Korea, Siemens, Turck Korea, Phoenix Contact, Mitsubishi Electric Korea-Factory Automation, Omron Korea, Yokogawa Korea และ Fuji Electric

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหกรรมนี้ได้ที่ http://automationworldkorea.com/

Automation World

โทร: +82-2-6000-8155

อีเมล: [email protected]

www.automationworldkorea.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital