งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ขึ้นแท่นงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก IAAF Bronze Label ฮาล์ฟแรกของอาเซียน

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๒๓
บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด จับมือ เทศบาลเมืองแสนสุข จัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด "ก้าวสู่งานฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย" ชวนนักวิ่งกว่า 13,000 คน ร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่จะได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race งานแรกในประเทศไทยและในอาเซียน มีนักวิ่งสมัครเต็มจำนวนแล้ว พร้อมนักวิ่งอีลีทระดับโลก 16 คน ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขัน งานวิ่งบางแสน21 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560 สำหรับการแข่งขันระยะ 5 และ 10 กิโล และวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 สำหรับการแข่งขันระยะ 21 กิโล ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยว่างานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 เป็นงานวิ่งงานแรกของไมซ์ ที่จัดขึ้น และกลายเป็นงานวิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับไมซ์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักวิ่งในฐานะผู้จัดงานวิ่งที่ได้มาตรฐ­­­านระดับโลก ซึ่ง งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว ภายใต้แนวคิด "ก้าวสู่งานฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย" เชิญชวนนักวิ่งร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่จะได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race รายแรกในประเทศไทยและอาเซียน โดยงานวิ่ง บางแสน21 ได้ยื่นหนังสือขอรับรองมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race กับทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ IAAF ซึ่งทาง IAAF ได้ตอบรับ และเตรียมส่งคณะกรรมการเดินทางมาตรวจวัดมาตรฐานของงานนี้ตามมาตรฐานระดับสูงสุดของวงการวิ่งโลก ซึ่งมีเพียง 101 งานทั่วโลกที่ผ่านมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นงานวิ่งระดับโลกทั้งสิ้น

นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ได้รับความร่วมมือจากเทศบาล เมืองแสนสุข กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560 สำหรับการแข่งขันระยะ 5 และ 10 กิโลเมตร และวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 สำหรับการแข่งขันระยะ 21.1 กิโลเมตร ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี มีนักวิ่งสมัครเข้ามาในระบบกว่า 37,000 คน และทำการสุ่มเลือกนักวิ่งให้เหลือเพียง 13,000 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมวิ่งในปีนี้ โดยในปีนี้ ทางสนามได้เชิญนักวิ่งอีลีท ระดับโลก จำนวน 16 คน มาเข้าร่วม การแข่งขันในระยะฮาล์ฟมาราธอนครั้งนี้ด้วย

ภายในงาน นักวิ่งจะได้พบกับมาตรฐานการจัดงานวิ่งระดับโลก อาทิ การได้รับการรับรองมาตรฐานระยะวิ่งจาก IAAF และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) เรียบร้อยแล้ว ได้รับการรับรองการจัดการแข่งขันจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) การปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ ขนม ผลไม้ ทุกๆ 2 กิโลเมตร และมีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) นอกจากนี้ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุ วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาทให้กับนักวิ่ง ทุกคน รวมถึงมีการสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามมาตรฐานการจัด งานวิ่งของ IAAF Label Road Race

สำหรับการแพทย์ของการจัดงานครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร. นายแพทย์เกษม ใช้คล่องกิจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา มาทำหน้าที่ Medical Director เพื่อวางแผนการดูแลนักวิ่งเมื่อเกิดการบาดเจ็บ หรือภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ พร้อมทีมอาสาสมัครทางการแพทย์กว่า 100 คน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมเครื่อง AED และรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง ซึ่งแผนทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกที่ทาง IAAF กำหนดไว้

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานอันเป็นเสน่ห์ของงานวิ่งบางแสน21 ที่นักวิ่งต่างฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพิชิตรางวัลพิเศษ "ตุ๊กตาลิง แซมมี่และมุกกี้" ซึ่งจะมอบให้กับนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 คนแรกของระยะ 21 และ 10 กิโล และนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 50 คนแรกของระยะ 5 กิโล

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม (นายกตุ้ย) นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน บางแสน21 ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีงานหนึ่งของเมืองบางแสน ที่ชาวบางแสนตื่นเต้นรอคอย และพร้อมต้อนรับนักวิ่งอย่างอบอุ่น โดยทางเทศบาลฯ ได้จัดเตรียมงบในการพัฒนาเส้นทางวิ่งให้น่าวิ่งยิ่งขึ้นในทุกๆ ปี โดยนักวิ่งทุกคนจะเริ่มต้นวิ่งจากหน้าโรงแรมบางแสน เฮอริเทจ วิ่งเลียบหาด เข้าวงเวียนบางแสนที่เป็นจุดแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง จากนั้นจะวิ่งเข้าถนนบางแสน-อ่างศิลา ผ่านศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ วิ่งขึ้นเขาสามมุก ผ่านแหลมแท่น และปิดท้ายวิ่งเลียบหาดจนเข้าเส้นชัย ซึ่งจะมีกองเชียร์ อาสาสมัคร พร้อมด้วยชาวบ้านที่รอให้กำลังใจตลอดเส้นทาง นับเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของสนามวิ่งบางแสน21 ที่นักวิ่งประทับใจมาตลอด 2 ปีที่จัดงาน นอกจากนี้ ทางเทศบาลฯ ได้รับความร่วมมือจากตำรวจ กู้ภัย และอาสาสมัครในพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยของสนามวิ่ง การปิดการจราจร ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้นักวิ่งตลอดเส้นทาง ซึ่งขณะนี้ ทางเทศบาลฯ ได้เตรียมงานพร้อมต้อนรับนักวิ่งแล้ว 100%

นายณรงค์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะเจ้าบ้านการจัดงานวิ่งบางแสน21 ในครั้งนี้ รู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของสนามวิ่งที่จะได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก IAAF Bronze Label Road Race รายแรกในประเทศไทยและในอาเซียน เมืองบางแสนมีศักยภาพ และมีความพร้อมในการจัดงานใหญ่ รองรับผู้มาเยือนจำนวนมาก ทั้งในด้านทำเลที่ตั้ง โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า และผู้คนที่เป็นมิตร โดยในปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากชุมชน ร้านค้า ร้านอาหารและที่พักทั่วเมืองบางแสน ต่างพร้อมใจกันต้อนรับนักวิ่งจากทั้งประเทศ ด้วยการเตรียมโปรโมชั่นพิเศษ โดยเฉพาะสิทธิพิเศษให้กับนักวิ่งที่คล้องเหรียญเข้าใช้บริการ ซึ่งจะส่งเสริมให้เป็นกิจกรรมแม่เหล็กเพื่อขอบคุณนักวิ่งที่ให้เกียรติเมืองแสนสุข นอกจากนี้ จังหวัดชลบุรี พร้อมให้การสนับสนุน และให้ความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย Sport Tourism และเมื่องานวิ่งบางแสน21 ได้รับมาตรฐานงานวิ่งระดับโลกแล้ว คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักวิ่งต่างชาติให้เข้าร่วมได้อีกจำนวนมากในอนาคต ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของการจัดงานวิ่งบางแสน21 ที่อยากเห็นนักวิ่งทั่วโลกเดินทางมาวิ่งภายในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024