ด้วยรักชาติและพระมหากษัตริย์ สู่รางวัลชนะเลิศประกวดสวนหย่อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
เพื่อสืบสานปณิธานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จึงร่วมกับสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย จัดประกวดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติฯ สืบเนื่องมาถึงครั้งที่ 10 และในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกๆ ครั้ง คือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

การประกวดจัดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมหนึ่งในงาน "สานต่องาน พ่อ สร้าง" โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับบุคคลทั่วไป และอุดมศึกษา ด้วยคอนเซ็ปต์ "เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10"

"เพราะผมเกิดในรัชกาลที่ 9 เห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด ทั้งที่พระองค์เป็นถึงพระราชาแต่พระองค์เลือกที่จะเสียสละเพื่อประชาชน โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย แต่พระองค์ได้จากไปแล้ว ตอนนี้เข้าสู่รัชกาลที่10 ที่พระองค์จะต้องสานต่อพระราชปณิธานของรัชกาลที่9 ที่ทรงริเริ่มไว้ เพื่อนำทาง นำแสงสว่างมาให้ประชาชน และอยู่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของปวงชนชาวไทย" คือ แรงบันดาลจาก นายชิษณุชา รันตวงศ์ หัวหน้าทีมปลายฝน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่ทำให้สวนหย่อมของทีมได้รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท ในระดับอุดมศึกษา

สำหรับรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคลทั่วไป นายพงศกร สุขแสงแก้ว เล่าว่า "Gift to father คือสวนหย่อม ที่เกิดจากประชาชนกลุ่มหนึ่งที่มีใจรักในความเป็นชาติไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศไทยไม่เคยไร้พระเจ้าแผ่นดิน พระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ ปกเกล้าผองไทยสืบเนื่องจากในหลวงรัชกาลที่ 9 จนถึงในหลวงรัชกาลที่ 10"

ซึ่งผลงานการประกวดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทั้งหมดได้นำมาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชม ในงาน "สานต่องาน พ่อ สร้าง" : แผ่นดินเรืองรอง สง่างามตามรอยพ่อ ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 ธันวาคมศกนี้ ที่อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4