ภาพข่าว: โครงการกแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มข. มอ. มช. 3 พลังเพื่อแผ่นดิน

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๒
รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวภายหลังเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.- ม.อ.-มช. "3 พลังเพื่อแผ่นดิน" ครั้งที่ 3 ว่า การร่วมมือกันของสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกและสถาบันหลักในภูมิภาคทั้งสามแห่ง ที่ผ่านโครงการแรกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข. ม.อ. มช. โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ซึ่งรับเป็นเจ้าภาพ และครั้งที่สอง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รับเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการร่วมมือร่วมใจกันผนึกกำลัง ในการดำเนินงานเพื่อแผ่นดิน ดั่งอุดมการณ์ที่มีร่วมกันคือ "สามพลังเพื่อแผ่นดิน" ตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา ทั้งสามมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน จัดกิจกรรมเพื่อแรกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลให้เป็นสถาบันในการศึกษาหลักของภูมิภาค และพัฒนาประเทศผ่านนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนด นอกเหนือจากภารกิจหลักของทั้งสามมหาวิทยาลัยดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบาย Thailand 4.0 ซึ่งเป็นการพัฒนาประเทศด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงการผลิตบัณฑิต และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะ ความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในแขนงวิชาชีพ เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของชุมชน หมู่บ้าน และภูมิภาคให้เกิดความเข้มแข็ง และนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไป"

ความร่วมมือร่วมใจของทั้งสามมหาวิทยาลัยในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามข้อตกลงความร่วมมมือระหว่าง มข. ม.อ. มช. ครั้งที่3 นี้ นอกจากจะเป็นการยกระดับการดำเนินงานภายในมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อการขยายผลไปสู่การพัฒนาประเทศไทย ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อันจะนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้แก่ประเทศชาติได้อย่างแท้จริงสืบไป ทั้งนี้ในการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้มีการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน ไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย

บรรยายภาพ

รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ อาจารย์พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ วิริยจารี รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมในพิธีเปิดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเพณี มข.- ม.อ.-มช. และร่วมแลกเปลี่ยนของที่ระลึกและถ่ายภาพร่วมกัน ณ โรงแรมโฆษะ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4