ทีเอ็มบี เสริมแกร่งการศึกษาเยาวชนผู้พิการทางสายตา จับคู่กับอาสาสมัคร ผ่านโปรแกรมออนไลน์ Volunteer Matching http://www.volunteer.blind.or.th

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๓
จิตอาสาช่วยอ่านหนังสือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาให้แก่เด็กผู้พิการทางสายตา เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น ล่าสุด อาสาสมัครทีเอ็มบีจากสำนักงานใหญ่ จึงได้พัฒนาโปรแกรมออนไลน์ ที่จะช่วยบริหารจัดการหรือจับคู่ความถนัดของอาสาสมัครและความต้องการของเยาวชนผู้พิการทางสายตาให้แมตช์กันได้ที่ Volunteer Matching http://www.volunteer.blind.or.th รวมทั้งจัดทำคลิปวีดีโอแนะแนวการเป็นอาสาสมัคร เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการศึกษา และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการทางสายตาได้อย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ "จิตอาสาเพื่อน้องผู้พิการทางสายตา" โดยร่วมกับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ซึ่งเป็น 1 ใน 37 กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืนทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด TMB Make THE Difference

บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เผยว่า "โครงการจิตอาสาเพื่อน้องผู้พิการทางสายตา ได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ต่อสังคม ระบบออนไลน์ที่จะช่วยจับคู่ความต้องการของเยาวชนผู้พิการทางสายตา และความถนัดของจิตอาสา โดยพัฒนาโปรแกรม Volunteer Matching ใช้งานง่าย เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกแห่ง เป็นกลไกในการสื่อสารและจับคู่ ความต้องการทั้งผู้ให้และผู้รับ คือเด็กพิการทางสายตา สามารถลงข้อมูลต้องการอาสาสมัครวิชาไหน วัน/เวลาที่สะดวก เช่นเดียวกับจิตอาสาที่ลงข้อมูลความถนัด เวลาสะดวก ซึ่งถ้าข้อมูลแมตช์กันได้ ก็สามารถกดยืนยันได้ทันที"

ดร.มัลลิกา บุณยคุปต์ จิตอาสาที่ช่วยผลักดันน้องปวินท์ ผู้พิการไทยคนแรกที่สอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงความสำคัญของโปรแกรม Volunteer Matching ว่า "การมีโปรแกรมนี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้รับประโยชน์สูงสุด โดยอาสาสมัครที่ดีจะต้องรู้จักการแบ่งเวลา เตรียมเวลา ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ เพราะเชื่อว่า การให้โอกาสทางการศึกษาจะช่วยให้บุคคลนั้นมีการพัฒนาชีวิตไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ ด้วยความที่เราเห็นถึงความตั้งใจ ความทุ่มเทของน้อง เราก็พยายามหาช่องทางทุกอย่าง ที่จะช่วยลดอุปสรรคต่างๆ ก่อน ที่น้องปวินท์ จะเข้าจุฬาฯ ก็ไปรับมาอ่านหนังสือของวิศวะ เตรียมความพร้อมสำหรับเปิดเรียน"

มอบโอกาสยิ่งใหญ่ เพื่ออนาคตใหม่ของผู้พิการทางสายตา เพียงคุณมีเวลา มีหัวใจ และมีความถนัด ลงทะเบียนจิตอาสากันได้ที่ Volunteer Matching - http://www.volunteer.blind.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้