ความประทับใจมิรู้ลืม... กับ 9 อาหารพระราชทาน ที่ Amarin Plaza

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๗
เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันนี้เราจึงขอพาทุกท่านย้อนรำลึกถึงความประทับใจมิรู้ลืมกับเมนูอาหารที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาหารพระราชทานจากร้านอาหารต่างๆใน Amarin Plaza เพื่อให้เราในฐานะคนไทยได้มีโอกาสลิ้มลองรสชาติกันค่ะ

"บะหมี่หมูย่างซีอิ๊ว" จากร้านบุญเลิศ

เมนูกว่า 40 ปี ที่ใช้เส้นบะหมี่ไข่กลมเหนียวสูตรทำเองจากร้าน กับหมูย่างเตาถ่าน ที่ได้รับพระราชทานโอกาสขึ้นโต๊ะเสวย และยังเป็นเมนูจัดเลี้ยงส่วนพระองค์ รวมถึงเป็นเมนูอาหารพระราชทานเลี้ยงคณะแพทย์ พยาบาล รวมถึงประชาชนทั่วไป ณ โรงพยาบาลศิริราช

"ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ" จากร้านเย็นตาโฟนายอ้วน

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเก่าแก่จากเกาะรัตนโกสินทร์รสชาติเข้มข้น กับลูกชิ้นที่ทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวัน ได้รับพระราชทานโอกาสขึ้นโต๊ะเสวย และถูกปรุงเพื่อจัดเลี้ยงในงานเลี้ยงส่วนพระองค์ และเป็นเมนูออกร้านอาหารพระราชทาน ณ ท้องสนามหลวง ปี 2559

"ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ" จากร้านข้าวผัดน้ำพริกคุณแม่

เมนูอาหารจานเดียวชาววัง ที่ต้องใช้กรรมวิธีที่พิถีพิถันในการทำเพื่อให้ได้ข้าวผัดน้ำพริกรสชาติอันแสนอร่อย โดยเมนูนี้ได้ถูกปรุงแจกจ่ายประชาชนที่ได้เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพเมื่อเดือนตุลาคม 2559

"ข้าวหน้าไก่" จากร้านข้าวหน้าไก่พูนเลิศ 89 (เหลาะงาหิ้น เจ้าเก่า)

ข้าวหน้าไก่รสชาติดีกลมกล่อมด้วยน้ำราดไก่เข้มข้นที่เป็นสูตรเฉพาะ อีกหนึ่งเมนูที่จะเป็นเมนูออกร้านพระราชทานในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เดือนตุลาคม 2560

"ก๋วยเตี๋ยวเรือ" จากร้านก๋วยเตี๋ยวลุงประตูน้ำ

ก๋วยเตี๋ยวเรือเก่าแก่แห่งย่านประตูน้ำที่มีรสชาติเข้มข้นจัดจ้านที่ใครหลายคนบอกต่อ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับพระราชทานโอกาสในการจัดเลี้ยงในงานเลี้ยงส่วนพระองค์ รวมถึงเป็นเมนูอาหารพระราชทานเลี้ยงประชาชน ข้าราชการ ข้าราชบริพารในพระองค์ในโอกาสต่างๆ

"โรตี" จากร้านโรตีชีรีน

โรตีแป้งเนื้อนุ่มสูตรเฉพาะดั้งเดิมของตระกูล ที่เคยออกร้านอาหารพระราชทานแก่ประชาชนทั่วไป ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

"ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู" จากร้านลูกชิ้นหมูแพร่งนรา

ลูกชิ้นหมูปิ้งที่ใช้หมูล้วนเกรดดีทำไม่ผสมแป้งและสารบอแรกซ์ พร้อมปรุงรสด้วยเครื่องปรุงสูตรเฉพาะของร้าน เคยเป็นเมนูที่ใช้จัดเลี้ยงในงานเลี้ยงส่วนพระองค์ และใช้ออกร้านอาหารพระราชทานแจกจ่ายประชาชนที่ได้เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพเมื่อปี 2560

"ข้าวเหนียวมูน 9 สี" จากร้าน ช ศรแก้ว

ข้าวเหนียวมูนหลากหลายสีสันจากสีธรรมชาติที่มีถึง 9 สี เจ้าแรกในประเทศไทย โดยใช้สูตรดั้งเดิมของบรรพบุรุษที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน เคยเป็นเมนูที่ได้ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานตรุษจีน เยาวราช นอกจากนี้ยังเป็นอีกเมนูที่ได้ออกร้านอาหารพระราชทานแจกจ่ายประชาชนที่ได้เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพเมื่อปี 2560 หลายครั้ง

"ข้าวหมกไก่" จากร้านข้าวซอยบ้านคุณยาย

ข้าวหมกไก่ที่หอมกรุ่นไปด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสเข้มข้น ได้เป็นอาหารพระราชทานแจกจ่ายข้าราชบริพารและประชาชนที่ร่วมทำดอกไม้จันทน์ ณ อาคารรับรองพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า ช่วงปี 2560 ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4