บริติช เคานซิล จัดงานสัมมนาการสอนและการทดสอบภาษาอังกฤษที่เซี่ยงไฮ้ มุ่งขับเคลื่อนโครงการแลกเปลี่ยนเชิงวิชาการระหว่างสองประเทศ

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๗
บริติช เคานซิล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนและการสอบภาษาอังกฤษชั้นนำระดับโลก ร่วมกับสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน (National Education Examinations Authority: NEEA) จัดงานสัมมนา "New Directions in English Language Assessment ครั้งที่ 5" เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อสำรวจปฏิสัมพันธ์ของการเรียน การสอน และการสอบภาษาอังกฤษ รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านการสอบภาษาอังกฤษในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

งานสัมมนาครั้งนี้ได้ให้ความสำคัญกับหัวข้อ "การเชื่อมโยงการทดสอบกับการเรียนและการสอน (Connecting Assessment with Teaching and Learning)" โดยมีการถกอภิปรายกันในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้อง เช่น กรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษา และการวัดความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษของครูผู้สอน โดยงานดังกล่าวยังได้รับเสียงตอบรับล้นหลามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน รวมถึงผู้กำหนดนโยบายและผู้เชี่ยวชาญในสาขาการทดสอบและการสอน นอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการจากทั่วโลกกว่า 200 ชิ้น โดยในจำนวนนี้ได้รับการนำเสนอภายในงานจำนวน 60 ชิ้น และร้อยละ 30 ของบทความทั้งหมดมาจากประเทศอื่นๆนอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่

บริติช เคานซิล สนับสนุนการก้าวสู่ความเป็นสากลของการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการเรียนการสอนและการสอบภาษาอังกฤษ บริติช เคานซิล มีประสบการณ์มากกว่า 80 ปีในด้านการทดสอบภาษาอังกฤษ โดยในเดือนธันวาคม 2559 กระทรวงศึกษาธิการของจีนและบริติช เคานซิล ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงงานวิจัยของการสอบของสหราชอาณาจักรกับมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของจีน (China's Standard of English: CSE) ซึ่งทั้งสองหน่วยงานได้ตกลงที่จะจัดงานสัมมนาร่วมกันในหัวข้อการทดสอบภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือในด้านการเรียนการสอนและการทดสอบภาษาอังกฤษ

นายแบร์รี โอซุลลิแวน หัวหน้าฝ่ายงานวิจัยและพัฒนาการสอบ บริติช เคานซิล กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเชิงวิชาการแก่โครงการมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของจีน (CSE) และได้เป็นทั้งพันธมิตรและผู้สนับสนุนการปฏิรูปการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน โดยการสอบ IELTS และ Aptis จะเป็นการสอบ 2 ตัวแรกที่ได้รับการยอมรับร่วมกันจากทั้งกรอบมาตรฐานการประเมินความสามารถทางภาษาจากประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (CEFR) และมาตรฐาน CSE"

บริติช เคานซิล ผู้สนับสนุนการริ่เริ่มปฏิรูปการทดสอบภาษาอังกฤษในจีน

ภายในงานสัมมนา บริติช เคานซิล และสำนักงานทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน (NEEA) ได้ประกาศการมอบทุน The Joint Research Grant Scheme (JRGS) เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยการทดสอบทางภาษาจากนานาประเทศ ซึ่งประกอบด้วยการวิจัยเกี่ยวกับการนำมาตรฐานภาษาอังกฤษของจีน (CSE) ไปปฏิบัติ และความสัมพันธ์ระหว่างมาตรฐานภาษาอังกฤษของจีน (CSE) กับการสอบระดับนานาชาติอื่นๆ

ทิม ฮูด ผู้อำนวยการสอบในจีนของบริติช เคานซิล กล่าวว่า "พวกเราจะให้ความสำคัญในการพยายามดึงดูดผู้สอนในท้องถิ่นและนักวิจัยในจีน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และผู้กำหนดนโยบายด้านการสอบและการศึกษาในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?