6 เคล็ดลับสำหรับการเดินทางในช่วงฤดูหนาวแบบไร้กังวล

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๕
อากาศเย็น ๆ ช่วงปลายปี เป็นช่วงการเปิดมุมมองใหม่ให้กับชีวิต เก็บเสื้อผ้า จัดกระเป๋าออกเดินทางท่องเที่ยว ตักตวงความสุขส่งท้ายปีเก่า เพราะอีกไม่กี่อึดใจก็ได้เริ่มต้นศักราชใหม่กันแล้ว ล่าสุด แอกซ่าประกันภัย โดย ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและคณิตศาสตร์ประกันภัย แนะวิธีเตรียมตัวง่ายๆ 6 ข้อ สำหรับการตะลุยท่องเที่ยวเมืองหนาวอย่างราบรื่น

1.ออกกำลังกาย ก่อนออกเดินทาง ควรจะต้องออกกำลังกายเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายและนอนหลับเพียงพอ ในระหว่างเที่ยว ควรออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายสร้างความอบอุ่น เผาผลาญแคลอรี่ และยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมน้ำหนักขณะที่เพลิดเพลินกับการชิมอาหารท้องถิ่นอีกด้วย

2. ขับรถในหิมะ ควรใช้ถนนสายหลักที่มีการกวาดหิมะอย่างสม่ำเสมอ เตรียมเบรกก่อนที่จะเลี้ยว และปล่อยพื้นที่ว่างที่เหมาะสมกับรถคันหน้า หากต้องขับรถนอกเมือง ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีโซ่ครอบยางสำหรับล้อรถที่พร้อมใช้งาน เพื่อทำให้ยางรถเกาะน้ำแข็งได้ดียิ่งขึ้น

3. ระวังอย่าให้ผิวแห้ง อากาศในฤดูหนาวจะแห้งมาก อย่าลืมสวมเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์กันหนาวให้มิดชิด และต้องสำรวจตัวเองว่าเป็นคนขี้หนาวระดับไหน เพราะในอุณหภูมิที่เท่ากัน แต่ความทนหนาวแต่ละคนไม่เหมือนกัน เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยครีมทาผิวและลิปมันที่เนื้อครีมเข้มข้นรับมือกับอากาศหนาว และที่สำคัญดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะร่างกายจะสูญเสียน้ำในสภาพอากาศแห้ง แม้ไม่มีเหงื่อออกก็ตาม

4. ระวังเปียก หลีกเลี่ยงการทำให้ร่างกายเปียก เพราะหิมะนุ่มนุ่มอาจดึงดูดให้อยากสัมผัส เมื่อไปนั่งหรือนอนในหิมะร่างกายจะสัมผัสกับอุณหภูมิที่ต่ำมากเกินไปและมีความเสี่ยงต่อสุขภาพ หรือสวมใส่เสื้อผ้ากันน้ำหากต้องการจะเล่นหิมะ

5.ชาร์จเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับการชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่และมีแบตเตอรี่สำรอง เพื่อให้การโพสต์รูปภาพ การตรวจสอบเส้นทาง เช็คอินที่ต่างๆ หรือส่งทวีตไม่สะดุด

6. แผนสำรอง แม้จะเตรียมความพร้อมร่างกาย วางแผนการเดินทางอย่างดีแค่ไหน แต่จะอุ่นใจยิ่งกว่าหากมี แผนสำรองเมื่อประสบเหตุการณ์ไม่คาดคิด ไม่ว่าเจ็บป่วย กระเป๋าสูญหายหรือเสียหาย เพียงตัดความกังวลเรื่องปัญหาเหล่านี้ไปได้เลย ด้วยการคุ้มครองตลอดทริปกับบริษัทประกันภัย โทรสอบถามเพิ่มเติมที่ AXA Call Center 0 2118 8111 หรือเว็บไซต์ www.axa.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ