ชับบ์ สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม “ Regional Day of Service” เสริมทักษะภาษาอังกฤษเยาวชนด้วยกิจกรรม “English@Heart”

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๙
บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม Regional Day of Service ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาคของกลุ่มบริษัท ชับบ์ ภายใต้โครงการ Chubb English @ Heart เพื่อส่งเสริมและยกระดับทักษะภาษาอังกฤษของเยาวชนไทย โดยมีทีมงาน English Technical Camp พร้อมด้วยอาสาสมัครของ บมจ.ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ และ บมจ. ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำนวนกว่า 160 คน เข้าร่วมกิจกรรมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษา 1 - 6 โรงเรียนมูลนิธิคอมมูนิต้า อินคอนโทร ซึ่งจัดตั้งโดยมูลนิธิคอมมูนิต้า อินคอนโทร ให้เป็นโรงเรียนประจำสำหรับเด็กขาดโอกาสและเด็กชาวเขา จำนวน 150 คน พร้อมกันนี้ยังได้สนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมอาคารโรงเรียนมูลนิธิคอมมูนิต้า อินคอนโทร จำนวน 100,000 บาท อีกด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมเพื่อสังคม Regional Day of Service เป็นกิจกรรมประจำปีของพนักงานชับบ์ ใน 12 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกที่ ชับบ์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาทุกปีตั้งแต่พ.ศ. 2555 หรือเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยเปิดโอกาสให้พนักงานของ ชับบ์ ซึ่งรวมถึงผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมเป็นอาสาสมัครทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมและชุมชนในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี มุ่งเน้นกิจกรรมทางด้านการส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชนที่ขาดโอกาส และยกระดับความเป็นอยู่ของเยาวชนและคนในชุมชนอย่างยั่งยืน

คุณแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "โครงการ Chubb English @ Heart มีจุดประสงค์ในการยกระดับทักษะด้านภาษาอังกฤษของเยาวชนไทย ให้พร้อมสำหรับการเป็นส่วนหนึ่งในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบที่สนุกสนานผ่านกิจกรรมวอล์คแรลลี่และฐานต่าง ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้มีความกล้าในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น"

"เราเชื่อว่ารากฐานการศึกษาที่ดี จะช่วยให้เยาวชนไทยเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในอนาคต โดยโครงการ Chubb English @ Heart นั้นไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเกมส์และกิจกรรม แต่ยังเป็นการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ในการเรียนการสอนให้แก่คุณครู ในการนำองค์ความรู้มาผสมผสานกับกิจกรรมสนุก ๆ ต่อไป ซึ่งนอกจากกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษแล้ว พนักงานจิตอาสายังร่วมกันทำแปลงเกษตร ปลูกพืชผักและผลไม้เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียนอีกด้วย"

ทั้งนี้โครงการ Chubb English @Heart จะจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเน้นไปยังกลุ่มโรงเรียนขาดโอกาส และอยู่ในจังหวัดที่ภาษาอังกฤษมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน เช่น จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติจำนวนมาก และจะขยายสู่โรงเรียนอื่น ๆ ในอนาคต เพราะการศึกษาคือรากฐานสำคัญของสังคมไทย เป็นการพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่ยั่งยืน สอดคล้องกับปณิธานของ ชับบ์ ที่มุ่งทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อตอบแทนทุกชีวิตในสังคมไทยให้ก้าวเดินไปพร้อม ๆ กับเราอย่างมั่นคงและมีความสุข

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้