กปภ. เพิ่มช่องทางชำระค่าน้ำประปา อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพิ่มช่องทางการชำระค่าน้ำประปาที่หลากหลาย ตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้ายุค 4.0

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันพบว่ามีผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระค่าน้ำประปาจำนวนมาก ซึ่งหากไม่ชำระภายในระยะเวลาที่กำหนด กปภ. มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามระเบียบของ กปภ. โดยการถอดมาตรวัดน้ำ และหากผู้ใช้น้ำประสงค์จะขอติดตั้งมาตรวัดน้ำดังเดิม จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการประสานมาตรวัดน้ำ (ขนาดครึ่งนิ้ว) เป็นเงิน 321 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือตามขนาดมาตรวัดน้ำที่ใช้ ทั้งนี้ กปภ. ไม่มีความประสงค์จะให้ผู้ใช้น้ำต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกรณีค้างชำระเกินกำหนด ซึ่งจะต้องมีค่าตัดประสานมาตรวัดน้ำ จึงขอความร่วมมือผู้ใช้น้ำชำระค่าน้ำตามกำหนดเวลา เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง ซึ่งนอกจากผู้ใช้น้ำสามารถชำระค่าน้ำผ่าน กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศได้แล้ว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการลูกค้า กปภ. ยังมีช่องทางชำระค่าน้ำประปาผ่านตัวแทนอื่น ๆ เช่น ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPay เช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสัน ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, Just Pay ที่สำนักงานทีโอที, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอส และ ร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่ พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่ คีออส ที่ร้านทรูชอป และ ทรูมูฟชอป หรือทางแอปพลิเคชั่น ทรู มันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์ K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งผ่านเครื่อง ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ตลอดจนเคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่ง ทุกสาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ กปภ. ยังนำระบบการใช้งานของแอปพลิเคชั่น Apple Wallet/ My Wallet มาผสานกับระบบการแจ้งค่าน้ำประปาอิเล็กทรอนิกส์ (PWA Digital Bill) ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกแบบครบวงจรผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งการตรวจสอบค่าน้ำประปา การชำระค่าน้ำประปาผ่านสมาร์ทโฟน หรือนำบาร์โค้ดไปแสดงที่ตัวแทนรับชำระแทนบิลกระดาษ การรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ ตลอดจนมีระบบแจ้งเตือนครบกำหนดชำระ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้ายุค 4.0 สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับบิลดิจิทัลสามารถลงทะเบียนที่ http://pwa.mywallet.coด้วยเลขที่ผู้ใช้น้ำและรหัสหน่วยงานตามขั้นตอนที่กำหนด หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center โทร 1662หรือ www.pwa.co.th หรือ กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้