พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จงาน Equestrian Rising Star Awards Night 2017

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๓๗
"ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2017" งานขี่ม้าระดับนานาชาติ ยิ่งใหญ่ งดงาม มีความสมบรูณ์ เพลินเพลินและประทับใจ

แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ร่วมชมงาน และบุคคลทั่วไป

ปิดฉากไปอย่างสวยงามกับการแข่งขันขี่ม้าระดับนานาชาติ "ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2017" (Princess's Cup 2017) ครั้งที่ 5 โดยพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการและนโยบายประทานแนวทางในรายละเอียดต่างๆ อีกทั้งยังได้เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและประทานรางวัล โดยทั้งนี้ได้มีการจัดงานขึ้นที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานมีขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาขี่ม้าตลอดจนบุคคลากรที่เกี่ยวข้องกับกีฬาขี่ม้าในประเทศไทยให้เทียบเท่ามาตราฐานสากลและเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ให้นักกีฬาและม้ากีฬาในประเทศไทย อีกทั้งยังต้องการเผยแพร่กีฬาขี่ม้าให้เป็นทีรู้จักแก่คนไทยทั่วประเทศและชักชวนให้ประชาชนที่สนใจหันมาเล่นกีฬาขี่ม้ากันมากขึ้นจึงทรงรับสั่งให้สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยขยายผลโดยให้เชิญนักกีฬาจากนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันตลอดจนอำนวยการให้การจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้เชิญคณะกรรมการตัดสินในระดับสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ(FEI) จากนานาประเทศเข้าร่วมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย

ความพิเศษของงานในปีนี้นอกจากจะมีนักกีฬาขี่ม้าจากทั่วประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีนักกีฬาจากต่างประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ อินโดนีเซีย อิหร่าน ฝรั่งเศส กาต้า สวีเดน ฯลฯ จึงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันระดับนานาชาติที่สำคัญงานหนึ่งของประเทศไทยโดยประกอบไปด้วยการแข่งขันการขี่ม้าในประเภทศิลปะบังคับม้า(Dressage) ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง(Jumping) การขี่ม้าอีเว้นท์ติ้ง (Eventing) การจัดแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า(Best Groom) และการจัดแข่งขันสุดยอดช่างเกือก(Best Farrier) พร้อมกันนี้ยังได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจให้ประชาชนเข้าร่วมชมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้แก่ กิจกรรมขี่ม้า-ให้อาหารโพนี่ นิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกีฬาขี่ม้า การประกวดสุนัข การแสดงของสุนัขทรงเลี้ยง การออกร้าน Flea Market ตลาดนัดวินเทจยูโรเปี้ยนสไตล์กว่า 60 กว่าร้านค้า โดยมีสินค้าสวยงามหลากหลายมาให้เลือกซื้อ เช่น งานศิลปะและงานคราฟต์ (arts & crafts) แฟชั่นเสื้อผ้า รูป เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ซึ่งในการนี้แบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็ได้นำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับวันสุดท้ายของการจัดงานการแข่งขันในช่วงเวลาค่ำคืนได้มีการจัดงาน "อีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ 2017" (Equestrian Rising Star Awards Night 2017) ซึ่งเป็นงานกาล่าดินเนอร์ จัดขึ้นเพื่อเป็นการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาขี่ม้าของเมืองไทยที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปี เพื่อเป็นการผลักดันให้กีฬาขี่ม้าของประเทศไทยโดยเฉพาะระดับเยาวชนเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และก้าวสู่ความเป็นเลิศได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล

โดยในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปทรงเป็นองค์ประธานในการมอบรางวัล ภายในงาน "อีเควสเทรียน ไรซิ่ง สตาร์ อวอร์ด ไนท์ 2017" (Equestrian Rising Star Awards Night 2017) โดยมีบุคคลระดับแถวหน้าของวงการขี่ม้า และแวดวงสังคม ได้ให้เกียรติมาร่วมงานกันมากมาย อาทิ มร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย คุณนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสถาบันกีฬาขี่ม้า คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร คุณพงษ์เทพ เจียรวนนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พลตรีเกียรติคุณ สุทธิรักษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย มร.สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย อีกทั้งผู้บริหารสมาคมชมรมขี่ม้าพร้อมด้วยเหล่านักกีฬาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ทางสมาคมฯ ได้ถวายรางวัลสูงสุด คือรางวัล Best Achievement Award สำหรับนักกีฬาดีเด่นและทรงคุณค่าที่ได้มีผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แด่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในการที่ทรงนำทีมนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติคว้าเหรียญเงินในประเภทศิลปะการบังคับม้า (Dressage) ประเภททีมจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซียที่ผ่านมาในปีนี้

นอกจากนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังได้โปรดประธานรางวัล Best of The Year ให้แก่นักกีฬาดีเด่นในแต่ละประเภท จำนวน 6 รางวัล ได้แก่ อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ ประเภทศิลปะบังคับม้า กรธวัช สำราญ ประเภทขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา ประเภทขี่ม้าอีเว้นท์ติ้ง วิภาวรรณ พาวิทยลาภ ประเภทขี่ม้ามาราธอน เพิ่มพูน เพียรประสบ ประเภทขี่ม้าเรนนิ่ง และศุภณัฐ เหง้าโอสา ประเภทขี่ม้าคาวบอย สำหรับรางวัลการแข่งขัน สุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom) ได้แก่ ทีมจากหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ และรางวัลการแข่งขันสุดยอดช่างเกือก (Best Farrier) ได้แก่ ทีมจากหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ พร้อมกันนี้ได้มีการมอบรางวัล Best of The Club นักกีฬาดาวรุ่งจากชมรมและสโมสร จำนวน 24 รางวัล โดยสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยท่ามกลางบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความประทับใจแก่ทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ