ภาพข่าว: กลุ่มวังขนาย มอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๑
นางไพวัลย์ รักชาติเจริญ นายอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางมารับมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด จาก นายอร่าม เชื้อหาญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงงานน้ำตาลวังขนาย เพื่อนำไปมอบให้กับราษฎรในเขตพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยกล่าวว่าในช่วงระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักโดยมีปริมาณน้ำฝนสะสมรวม 207.6 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้เกิดอุทกภับน้ำท่วมในพื้นที่การเกษตร, ถนนเส้นทางคมนาคม และในบริเวณที่ตั้งของสิ่งสาธารณู ปโภคต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัยจนได้รับความเสียหาย ประกอบกับได้มีกระแสน้ำจากลำน้ำชี ซึ่งไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ และนอกจากนี้เขื่อนอุบลรัตน์ยังได้มีการระบายน้ำในปริมาณสูงสุด 54 ล้าน ลบ.ม./วัน จึงส่งผลทำให้ระดับน้ำในลำน้ำชี ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่การเกษตรและบ้านพักอาศัยในพื้นที่ 13 ตำบล 102 หมู่บ้าน 7,067 ครัวเรือน ซึ่งในปัจจุบันถึงแม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ราษฎรส่วนใหญ่ก็ยังคงได้รับความเดือดร้อน ทางอำเภอโกสุมพิสัยจึงได้ขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด จากกลุ่มวังขนาย เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ด้าน นายอร่าม เชื้อหาญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงงานน้ำตาลวังขนาย ได้กล่าวว่า "กลุ่มวังขนายมีนโยบายช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบของโรงงานให้อยู่อย่างมีความสุข ดังนั้นเมื่อเกิดอุทกภัยในพื้นที่รอบโรงงานน้ำตาลวังขนาย ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ อำเภอโกสุมพิสัย ทางกลุ่มวังขนายจึงได้ทำการมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ให้กับนายอำเภอโกสุมพิสัย เพื่อนำไปมอบให้กับราษฏรที่ได้รับความเดือดร้อน และนอกจาก นี้ทางคณะผู้บริหารและพนักงานของโรงงานน้ำตาลวังขนายก็ยังได้ร่วมเดินทางไปกับนายอำเภอโกสุมพิสัย เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับราษ ฏรในพื้นที่ 4 แห่งซึ่งได้รับความเดือดร้อนได้แก่ วัดบ้านดอนจำปา, วัดศาลาบ้านม่วงใหญ่, ศาลากลาง บ้านดอนน้อย และหอประชุมอำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย

โทรศัพท์ 02-2100853 – 72, 089-2275777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4