ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัด 3 หลักสูตรแสดงความเป็นเลิศทางวิชาการ พร้อมจัด Open House ต้อนรับเทอม 2 กลางธันวา 60

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
รศ. ดร.จงรักษ์ ไกรนาม ประธานคณะผู้ก่อตั้ง โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่โรงเรียน ได้เปิดภาคเรียนแรกไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก โดยผู้ปกครองพอใจในหลักสูตรการเรียนการสอนที่โรงเรียนพัฒนาขึ้นเอง โดยวางอยู่บนมาตรฐานหลักสูตร Common Core Curriculum ซึ่งเป็นมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาที่ทั่วโลกยอมรับและทันสมัยที่สุด เหมาะกับการพัฒนาในแต่ละช่วงวัยของเด็กและเป็นหลักสูตร

ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของไทยจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ Grade12 พร้อมกับการปลูกฝังวัฒนธรรมไทย มุ่งให้เด็กมีความกล้าคิดกล้าแสดงความเห็นอย่างมีเหตุมีผลและมีระบบ ดำเนินชีวิตด้วยจิตสำนึกในความเป็นไทย ดั่งคำขวัญของโรงเรียนคือ สำนึกไทย สร้างไทย สู่สากล

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเรียนการสอน ควบคู่การพัฒนาการด้านทักษะที่มุ่งให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดแก่นักเรียน โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จึงได้ริเริ่มใช้หลักสูตรวิชาที่แตกต่างกว่าโรงเรียนนานาชาติอื่นๆ ถึง 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร Reading Mastery เป็นโครงการสอนอ่านและใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง ด้วยวิธีการสอนแบบ Direct Instruction เพื่อให้เด็กทุกคนตั้งแต่ระดับ K3 ถึง Grade 5 เรียนรู้และใช้ภาษาได้จริง ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญในการเรียนทุกวิชาในระดับต่อไป

หลักสูตร Psychomotor Skills (PS) คือ โปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพร่างกายและสมองให้สัมพันธ์ กันอย่างมีสมดุล สามารถพัฒนาความสัมพันธ์การเคลื่อนไหวของอวัยวะต่างๆของร่างกายได้ดี ส่งเสริมให้มีบุคลิกภาพดี มีทักษะพื้นฐานทางการกีฬาที่จะพัฒนาไปสู่การเล่นกีฬาเฉพาะทางที่สนใจและถนัดต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้การฝึกฝนกับเด็กตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล จนถึง Grade12 และ หลักสูตร Entrepreneurship & Business Education คือ หลักสูตรธุรกิจศึกษา เริ่มตั้งแต่ชั้น K 3 ขึ้นไปจนถึงGrade12 โดยสอนความเป็นนักบริหารเชิงธุรกิจ ซึ่งทำให้เด็กสนุกในการเรียนรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติตามโปรแกรมของ Junior Achievement จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดหลักสูตรของโรงเรียนเองอย่างมีเป้าหมาย

ในส่วนของการเปิดรับสมัครนักเรียนในภาคเรียนที่ 2 นั้น จะมีการจัด Open House ในวันที่ 16 ธันวาคม2560 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 11.30 น. ซึ่งครั้งนี้นอกจากผู้ปกครองจะได้ชมสถานที่ บรรยากาศ และ การจัดการเรียนการสอนจริงของโรงเรียนแล้ว พิเศษกว่านั้น คือ การโชว์ความสามารถด้านการสะกดคำและการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนแบบ Direct Instruction การโชว์ความสามารถด้านทักษะกลไกการเคลื่อนไหว Psychomotor Skills รวมถึงการแสดงความสามารถพิเศษของเด็กนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ อาทิ การโชว์ความสามารถด้านภาษาจีน การขับร้องเพลงภาษาอังกฤษประกอบลีลาของนักเรียน ฯลฯ เป็นต้น ผู้ปกครองที่สนใจ สอบถามรายละเอียด หรือ ติดต่อขอเข้าชมโรงเรียนได้ที่หมายเลข 06-3838-9900

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4