แอนตัน บาคอฟ ประกาศฟื้นคืนสถานภาพรัฐของราชวงศ์โรมานอฟ หลัง 100 ปีแห่งการล่มสลาย

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๑
ผู้ก่อตั้งพรรคราชาธิปไตย (Monarchist Party) ของรัสเซียจัดแถลงข่าว ณ ศูนย์สื่อมวลชน TASS เมืองเยคาเตรินบุร์ก ในวันที่ 6 ธันวาคม

นายบาคอฟได้เปิดเผยเอกสารหลายฉบับซึ่งสนับสนุนการประกาศดังกล่าวอย่างมีเจตนาและมีนัยยะเชิงสัญลักษณ์ต่อสาธารณชนในเมืองเยคาเตรินบุร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับเลือกเนื่องจากเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์อันน่าสยดสยองและโหดเหี้ยม นอกจากนี้ ในระหว่างการแถลงข่าว บรรดาสื่อมวลชนยังได้เห็นบันทึกแห่งมิตรภาพและความร่วมมือ (Memorandum of Friendship and Cooperation) ระหว่างสาธารณรัฐแกมเบียและอาณาจักรโรมานอฟ ที่ได้มีการลงนามในวันที่ 1 ธันวาคม ณ เมืองบันจูล โดย ดาวดา ดี เฟเดรา เลขาธิการแห่งแกมเบีย และ โมดู ลามิน ไซดีคาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งอาณาจักรโรมานอฟ

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

https://www.multivu.com/players/uk/8236851-anton-bakov-restoration-romanov-dynasty/

เอกสารระบุว่า สาธารณรัฐแกมเบียในแอฟริกาตะวันตกเป็นรัฐบาลแห่งแรกที่ให้การยอมรับอาณาจักรโรมานอฟอย่างเป็นทางการ และสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับอาณาจักรโรมานอฟ ขณะที่อาณาจักรโรมานอฟได้ตกลงจ่ายเงิน 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับงบประมาณของแกมเบียเป็นการแลกเปลี่ยน

อาณาจักรโรมานอฟแห่งใหม่จะตั้งอยู่บนเกาะเทียมซึ่งมีพื้นที่ 10 ตารางกิโลเมตรในน่านน้ำของสาธารณรัฐแกมเบีย โดยอาณาเขตของเกาะซึ่งมีขนาดเป็นห้าเท่าของประเทศโมนาโก จะอยู่ภายใต้อำนาจอธิปไตยของอาณาจักรโรมานอฟ อีกทั้งจะมีการก่อตั้งเมืองเซนต์นิโคลัส นครอัจฉริยะแห่งแรกในทวีปแอฟริกา ขึ้นเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร เพื่อเป็นการระลึกถึงพระเจ้าซาร์ นิโคลัสที่ 2 แห่งรัสเซียที่ถูกปลงพระชนม์ในเมืองเยคาเตรินบุร์ก

ด้วยเหตุนี้ ตามประกาศของนายบาคอฟ อาณาจักรโรมานอฟจึงมิได้มีสถานะเป็นเพียงรัฐเสมือนอีกต่อไป หากกลายเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับบางส่วนแล้ว ขณะที่บาคอฟจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและอัครมหาเสนาบดีของอาณาจักรโรมานอฟ

สำหรับประมุขของอาณาจักรโรมานอฟคือ สมเด็จพระจักรพรรดินิโคลัสที่ 3 พระราชนัดดาของพระราชปนัดดา (ลืบ) ของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 และพระราชินีวิคตอเรีย ซึ่งพระองค์ยังมีศักดิ์เป็นพระราชปนัดดาของอัครบิดรคีริลล์ที่ 1 ด้วย

แนวความคิดเรื่องเกาะเทียมและการเจรจากับรัฐบาลแกมเบียนี้ใช้เวลายาวนานกว่า 6 ปี และทำให้ครอบครัวของบาคอฟเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีมารีนา ผู้เป็นภรรยา อิลยาและมิคาอิล ลูกชายสองคน ตลอดจนกลุ่มของผู้ที่มีหัวใจเดียวกันจากหลายประเทศให้ความร่วมมือในโครงการดังกล่าวด้วย

ติดต่อ - [email protected]

เว็บไซต์ทางการของอาณาจักรโรมานอฟ - romanovempire.com

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/617376/Romanov_Empire.jpg )

วิดีโอ: https://www.multivu.com/players/uk/8236851-anton-bakov-restoration-romanov-dynasty/

ที่มา: Romanov Empire Press Office

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest