อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อโครงการเพื่อสังคมต่อเนื่อง ตอกย้ำเจตนารมณ์ทำความดี พร้อมเดินหน้าเป็นองค์กรตั้งต้นโครงการ “จิตอาสาพลังแผ่นดิน” มุ่งสร้างสรรค์สังคมดีมีคุณภาพอย่างยั่งยืน

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๓
อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อโครงการเพื่อสังคมต่อเนื่อง ตอกย้ำเจตนารมณ์ทำความดี พร้อมเดินหน้าเป็นองค์กรตั้งต้นโครงการ "จิตอาสาพลังแผ่นดิน" มุ่งสร้างสรรค์สังคมดีมีคุณภาพอย่างยั่งยืน

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมดีมีคุณภาพต่อเนื่อง ผ่านโครงการเพื่อสังคมที่หลากหลาย ล่าสุด พร้อมร่วมโครงการ "จิตอาสา พลังแผ่นดิน" รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันทำความดี 365 วัน โดยเป็น 1 ใน 19 องค์กรที่ตั้งต้นเดินหน้าในเรื่องนี้พร้อมมุ่งส่งเสริมให้พนักงาน ตัวแทน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำดีทุกวัน วันละเล็กละน้อย เน้นให้รู้จักเสียสละ แบ่งปันและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของบริษัทและปณิธานอันแน่วแน่ที่จะคืนกำไรตอบแทนสังคม เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ โดยการริเริ่มและดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อ"มอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย" ภายใต้วิสัยทัศน์ "ปันความรู้สู่เด็กไทย" อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า กว่า 60 ปีที่ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสังคมควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ โดยตระหนักถึงบทบาทความรับผิดชอบในฐานะส่วนหนึ่งของสังคมไทยและยึดมั่นในปณิธานอันแน่วแน่ที่จะคืนกำไรตอบแทนสังคมเพื่อสร้างสรรค์ให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ริเริ่มและดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบครอบคลุมทุกมิติ โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย โดยเฉพาะเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์ "ปันความรู้สู่เด็กไทย"

ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมามีกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย 1) โครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา พาน้องเที่ยวบางกอก" นำนักเรียนชั้น ป.5 สังกัดกรุงเทพมหานคร ศึกษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยนอกห้องเรียน ทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ณ สิ้นปี พ.ศ.2560 นี้ จะมีนักเรียนคุณครูร่วมโครงการฯ จำนวน 49,822 คน นอกจากนี้ ต่อยอด2)โครงการนี้ให้เป็น "โครงการยุวมัคคุเทศก์" เปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจได้เรียนรู้ ฝึกฝนและปฏิบัติงานเป็นยุวมัคคุเทศก์ นำชมสถานที่สำคัญทางประวิติศาสตร์ จำนวน 150 คน อีกทั้งยังดำเนินโครงการ 3)"My Finance Coach" เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีความรู้ด้านการเงิน รู้จักการใช้เงินอย่างรู้คุณค่าและสร้างประสบการณ์การประกอบอาชีพ 4)โครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์" มอบโอกาสให้เยาวชนไทยอายุระหว่าง 14-16 ปี เติมเต็มความฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยการเปิดเวทีให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถแข่งขันเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกทักษะฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพ สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 นอกจากนี้ยังได้ขยายโอกาสด้านกีฬาฟุตบอลสู่ภูมิภาคด้วย 5)โครงการ "อลิอันซ์ อยุธยา สานฝัน ปันสนามฟุตบอลให้น้อง" จัดเป็นปีที่ 3 ปรับปรุงสนามฟุตบอลมาแล้วทั้งหมด 23 แห่ง ทั่วไปประเทศไทย ด้วยงบประมาณกว่า 8 ล้านบาท รวมถึงมอบอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลและทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนและชุมชนที่ขาดแคลนทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย เพื่อสานฝันให้กับเด็กๆ ที่ต้องการเป็นนักฟุตบอล และเป็นประโยชน์กับประชาชนในชุมชนในฐานะที่เป็นสนามกีฬาศูนย์กลางของชุมชน 6) โครงการดนตรีเปลี่ยนชีวิต Music Change Children's Lives เป็นโครงการล่าสุด ที่นำดนตรีเข้ามาเปลี่ยนชีวิตเด็ก เยียวยาจิตใจให้มีความสุขและสามารถประกอบเป็นอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งโครงการนี้ เราได้รับความร่วมมือกลุ่ม Music Sharing ครูดนตรีอาสา จัดสอนดนตรีทุกวันศุกร์ช่วงบ่ายเป็นประจำตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ สถานแรกรับเด็กชาย(บ้านภูมิเวท) ในวันนี้เด็กๆจะมาแสดงให้พวกเราชม ยิ่งไปกว่านั้น อลิอันซ์ อยุธยา ได้นำโครงการฯนี้เข้าแข่งขันกับกลุ่มอลิอันซ์ทั่วโลก จำนวน22 ประเทศ ที่ร่วมส่งโครงการฯเพื่อรับทุน Social Innovation Fund ทุนจำนวน 50,000 ยูโร หรือ 2 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปพัฒนาศักยภาพเด็กๆที่เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์และเด็กด้อยโอกาสต่อเนื่อง 3 ปี 7) โครงการด้านจิตอาสา จากทุกจากภาคส่วนทั้งพนักงาน ตัวแทนประกัน ลูกค้า โดยเป็นกิจกรรมด้านการบริจาค มุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนทำความดีในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น งานวันเด็กแห่งชาติ การช่วยเหลือนักเรียนผู้ประสบภัย การบริจาคโลหิต ร่างกายและอวัยวะ กิจกรรมระดมทุนเพื่อมอบรายได้ให้กับมูลนิธิและองค์กรการกุศล เช่น มูลนิธิชัยพัฒนา จากกิจกรรม อลิอันซ์ อยุธยา ชาริตี้ฟันแฟร์ และการระดมทุนจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อมอบรายได้ให้กับมูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ 8) นอกจากนี้ สมาชิก Healthy Living Application สามารถร่วมบริจาคเงิน ง่ายๆกับมูลนิธิและองค์กรการกุศล ซึ่งเราจะเริ่ม จากมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก และมูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์

นางสาวพัชรา กล่าวอีกว่า ไม่เพียงเท่านี้ ล่าสุด บริษัทได้เข้าร่วมโครงการ "จิตอาสา พลังแผ่นดิน" ซึ่งเป็นโครงการที่รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันทำความดีตลอด 365 วัน โดยอลิอันซ์ อยุธยา เป็น 1 ใน 19 องค์กรที่ตั้งต้นเดินหน้าในเรื่องนี้ โดยเราได้ส่งเสริมให้พนักงาน ตัวแทน และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ทำดีทุกวัน วันละเล็กละน้อย เน้นให้รู้จักเสียสละ แบ่งปัน ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่า ซึ่งจริงๆ สิ่งเหล่านี้อยู่ภายใต้กิจกรรมจิตอาสา ที่เราดำเนินมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

"สำหรับงานที่จัดขึ้นในวันนี้ คือ CSR Charity Fun Fair ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้านจิตอาสา เป็นกิจกรรมที่เน้นการทำบุญ พร้อมๆ กับมอบความสุข สนุกสนาน ซึ่งได้กำหนดรูปแบบเป็นการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกฝ่าย ทั้งพนักงาน ฝ่ายขาย ประชนทั่วไป รวมถึงร้านจากพันธมิตรจากหน่วยงานราชการ กรมราชทัณฑ์ สถานแรกรับเด็กชาย(บ้านภูมิเวท) รวมถึงมูลนิธิยุวพัฒน์ มูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกิจกรรมจิตอาสาประดิษฐ์ยางยืดเปลี่ยนชีวิต ที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ และที่สำคัญได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากพนักงาน ประชาชนทั่วไป เป็นจำนวนมาก รายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่าย มอบสมทบมูลนิธิชัยพัฒนานำไปใช้ในสานต่อโครงการพระราชดำริในรัชกาลที่ 9

"ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราต้องการเป็นบริษัทที่สนับสนุนสังคมที่เราอยู่ ทุกอย่างที่เราทำต้องมีประโยชน์ต่อสังคม ไม่ใช่เพียงแค่โครงการเพื่อสังคมเท่านั้น ในตัวธุรกิจของเราเอง ไม่ได้แสวงหาแต่กำไร แต่ผลิตภัณฑ์และบริการ ก็ต้องช่วยสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนไทยเช่นกัน และเรายืนยันที่จะสานต่อเจตนารมณ์ที่ดีเช่นนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อร่วมพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน" นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4