DITP เผยผู้ประกอบการไทย - ต่างชาติ ใช้เวทีงาน SIGGRAPH Asia2017 ต่อยอดธุรกิจได้เป็นผลสำเร็จ

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๗
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมมือกับ 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (TACGA, DCAT, TGA, E-LAT และ BASA) จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) ภายใต้คูหา Thailand Pavilion ในงาน SIGGRAPH Asia 2017 เมื่อวันที่ 27 – 30 พฤศจิกายน2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ไทย เกิดการจับคู่การเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการต่างชาติ และเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาช่องทางการตลาดในประเทศและตลาดโลกของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย บนพื้นฐานความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบริการของประเทศไทย

กรมฯ ได้จัดกิจกรรมเจรจาการค้า (Business Matching) ภายใต้คูหา Thailand Pavilion โดยสื่อให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพทางด้าน Computer Graphics และ Digital Contents ซึ่งภายในงานได้จัดแสดงผลงานของ 5 สมาคมด้านดิจิทัลคอนเทนท์ของไทย และผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน 8 ราย อาทิ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด นำผลงานเกมผีไทย Home Sweet Home เกมสยองขวัญฝีมือคนไทยที่พัฒนาโดยทีมงานYggdrazil Game ที่ได้รับรางวัล Thailand Game Awards 2017 ภายในงาน Thailand Game Show BIG Festival 2017 มาจัดแสดงซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการต่างชาติเป็นจำนวนมาก และบริษัท เดอะ โพสท์ บางกอก จำกัด (สำนักงานใหญ่) ได้นำผลงานด้าน Pre-Post Production จัดแสดง ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการเช่นเดียวกัน เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายในงานมีผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ของไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมคูหา Thailand Pavilion กว่า 150 ราย จากนานาประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเลเซีย อินเดีย จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และไทย โดยผู้ประกอบการไทยทุกรายที่ร่วมจัดแสดงในคูหา Thailand Pavilion มีความพึงพอใจในการเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งกิจกรรมเจรจาการค้าในครั้งนี้นับเป็นการขยายความร่วมมือที่สำคัญ ในการให้ผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้มาพบปะและเจรจาแลกเปลี่ยนระหว่างกัน และเพื่อต่อยอดและพัฒนาโครงการให้ไปสู่ระดับสากล ซึ่งเกิดมูลค่าการเจรจาการค้าภายในงานจำนวน 105 ล้านบาท อันจะส่งผลให้ประสิทธิภาพผลงานด้านดิจิทัลคอนเทนท์ของไทยมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4