กพร. ปั้นนักบริหารระดับกลาง เน้นหลักธรรมาภิบาล

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๙
กพร.ปั้นนักบริหารมืออาชีพสู่ยุค 4.0 ยึดหลักธรรมาภิบาล บริหารด้วยความโปร่งใสมีใจบริการ สานสร้างภาพลักษณ์องค์กร

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าจากการที่พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีนโยบายบริหารการพัฒนา (Administration Based) ในการพัฒนาบุคลากรให้หน่วยงานในสังกัดให้มีขีดความสามารถและมีความเชี่ยวชาญ ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมากพร. ได้แต่งตั้งผู้อำนวยการและข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ เพิ่มเติมอีกจำนวน 35 คน ดำเนินโครงการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารระดับกลาง ให้แก่ ข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนระดับที่สูงขึ้นเป็นนักบริหารสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยึดหลักธรรมาภิบาล มีคุณธรรมจริยธรรมในการปฏิบัติราชการ ให้มีความคิดสร้างสรรค์ นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการบริหารราชการ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนบทบาทการทำงานให้สอดคล้องทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลก และเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่าการฝึกอบรมจะเน้นการมีส่วนร่วมผู้นำกล้าแสดงความคิดเห็นมีการบรรยาย แบ่งกลุ่มระดมคิดเห็น และนำเสนอโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทนักบริหารระดับกลางที่องค์กรมุ่งหวัง แนวโน้มบทบาทของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจด้านการบริหารการพัฒนาฝีมือแรงงาน เครื่องมือการบริหารงานสมัยใหม่ภายใต้หลักธรรมาภิบาล กระบวนทัศน์และคุณลักษณะของนักบริหารที่มีคุณภาพ เป็นต้น จะแบ่งเป็นช่วงที่หนึ่ง ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมสีดา รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ช่วงที่สอง ระหว่างวันที่ 16-26 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรม ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จังหวัดปทุมธานี และศึกษาดูงานภายในประเทศ

"นักบริหารระดับกลางเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้องค์การ เนื่องจากเป็นผู้เชื่อมโยงระหว่างวิสัยทัศน์ นโยบาย จากผู้บริหารไปสู่การปฏิบัติทั้งในระดับหน่วยงานและพื้นที่เพื่อให้องค์การบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ นอกจากนี้นักบริหารระดับกลางยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการเป็นสื่อกลางการให้บริการประชาชน รวมทั้งการรับฟังและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งจากคนทำงาน ประชาชน ผู้มารับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ดังนั้นนักบริหารระดับกลางจึงมีความจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาสมรรถนะสำหรับการบริหารและทักษะการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ซึ่งโครงการนี้มีส่วนในการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารระดับกลางได้เป็นอย่างดี เป็นการเพิ่มศักยภาพการทำงานในการให้บริการคนทำงาน และประชาชนทั่วไป" อธิบดีกพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ