กฟก.ร่วมจัดงาน Organic Natural & Herbs Expo 2017

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๘
กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ร่วมมือกับภาคี 8 หน่วยงาน จัดงาน"Organic Natural & Herbs Expo 2017 มหกรรมสร้างสัมมาชีพเต็มพื้นที่ โดยใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง" ในวันที่ 8-10 ธันวาคม 2560 ณ ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี คณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์ โดยใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง คณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตลาดชุมชน คณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวโดยชุมชน สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสัมมาชีพชุมชน สถาบันพัฒนาองค์กรมหาชน (องค์การมหาชน) กรมการค้าภายใน กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร บริษัทประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทย และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเจ้าภาพ

การจัดมหกรรมOrganic Natural & Herbs Expo 2017มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เครือข่ายคลัสเตอร์เกษตรอินทรีย์ เครือข่ายตลาดชุมชนและการแปรรูป และเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน ได้ร่วมกันสื่อสารแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในแต่ละจังหวัดสู่สาธารณะ และเกิดการเชื่อมโยงภาคีธุรกิจ (Business Matching) ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ นำไปสู่การเชื่อมโยงระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ มีการเชื่อมโยงตลาดเพื่อเกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม

นายสมยศ ภิราญคำ รักษาการเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะมีการจัดงานแสดงสินค้าและบริการ (Expo) โดยเน้นผลผลิตเกษตรอินทรีย์ การแปรรูปผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ผลผลิตจากวิถีธรรมชาติ ผลผลิตด้านสมุนไพร และผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชน และจัดเวทีเสวนาทางวิชาการ มีผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ด้านเกษตรอินทรีย์ การแปรรูปและการท่องเที่ยวโดยชุมชน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นำผลิตภัณฑ์ขององค์กรเกษตรกรร่วมแสดงและจัดจำหน่ายในงานครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ