“ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ” (Thailand Illumination Festival 2017) สวนเรืองแสงสุดตระการตา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๓
บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ "IDEMITSU" (อิเดมิตสึ) และ "DAPHNE" (ดาฟเน่) ในประเทศไทย จัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสังคม ในงาน "ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ" (Thailand Illumination Festival 2017) เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยจัดซุ้มนิทรรศการ "ในหลวง ในดวงใจ" พร้อมเนรมิตพื้นที่ลานกิจกรรมกว่า 39 ไร่ จัดเป็นสวนเรืองแสง ตระการตากับไฟ LED กว่าล้านดวง รายล้อมด้วยประติมากรรมสีสันแห่งไฟในหลากหลายรูปแบบ เป็นปรากฏการณ์ "แสงไฟ สู่แรงบันดาลใจแห่งชีวิต" สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ย่านรัชดาภิเษก ต้อนรับฤดูหนาว ในปี 2560 ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงการเริ่มต้นศักราชใหม่ ในปี 2561

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า " การจัดงานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะได้สัมผัส กับเทศกาลไฟ LED ที่สวยงาม และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร อีกทั้ง นับเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศล โดยรายได้จากการจำหน่ายอาหารหลังหักค่าใช้จ่ายนั้น จะมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา และ ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสนองพระปณิธานของในหลวงทั้ง 2 พระองค์ ที่อยากให้ทุกคนรู้รักสามัคคี และทำความดี ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม"

ด้าน มร.ยูอิจิ มัตซึยามะ ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน "ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ" ในครั้งนี้ว่า "แรงบันดาลใจในการจัดงานนี้ เกิดขึ้นจากเทศกาลไฟของประเทศญี่ปุ่น ในทุกๆปี เมื่อเข้าฤดูหนาว แต่ละจังหวัด ก็จะมีการจัดงาน illumination ตามเมืองต่างๆ และมีผู้คนมากมายที่เข้ามา เยี่ยมชม อีกทั้งยังมีรูปแบบของการตกแต่งไฟที่หลากหลาย และจัดตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตามถนนในเมืองใหญ่สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า ซึ่งนับว่าได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติอย่างหนึ่งของฤดูหนาวในประเทศญี่ปุ่น เราจึงมีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลไฟในประเทศไทยขึ้น ให้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม สร้างแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้คนในองค์กร และ ประชาชนที่เข้ามาชมงาน ได้ร่วมแบ่งปัน และร่วมทำบุญ ด้วยการบริจาคเพื่อการกุศล นอกจากจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารแล้ว ยังมีกิจกรรม

การเล่นเกมส์ เพื่อนำรายได้และสิ่งของบริจาค ให้กับ หน่วยงานมูลนิธิ อีกมากมาย ซึ่งงานนี้เกิดจากความตั้งใจ ของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ที่อยากจะส่งต่อความห่วงใยและช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง"

ร่วมชมนิทรรศการในหลวงในดวงใจ และกิจกรรมไฮไลท์ ตื่นตาตื่นใจกับนิทรรศการ แสง เสียง ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9, อิ่มใจได้บุญกับ ซุ้มเล่นเกมส์เพื่อการกุศล และรับประทานอาหาร STREET FOOD ชื่อดัง กว่า 30 ร้านค้า โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ มูลนิธิชัยพัฒนาและศิริราชมูลนิธิ รับฟังดนตรีอันไพเราะตลอด ทุกค่ำคืน

งาน "ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ" (Thailand Illumination Festival 2017) ปรากฏการณ์แสงไฟ สู่แรงบันดาลใจแห่งชีวิต เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 ต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561 โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 - 22.00 น. และ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 - 23.00 น. ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 (ตรงข้าม ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก) (เดินทางสะดวกด้วย MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออก 2)

**หากนำรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถจอดได้ที่ อาคารจอดแล้วจร MRT ศูนย์วัฒนธรรมฯ รัชดาซอย 6 หรือ อาคารจอด แล้วจร MRT ลาดพร้าว (มีค่าบริการจอดรถ)**

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 ร่วมเฉลิมฉลองและก้าวสู่ปี 2561 กับกิจกรรม APOLLOTHAI COUNTDOWN 2018 ท่ามกลางสวนไฟเรืองแสงอันสวยงามอลังการ และสนุกสนานไปกับมินิคอนเสิร์ตจาก 3 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ อะตอม ชนกันต์, สินเจริญ บราเธอส์ และ เจนนิเฟอร์ คิ้ม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/ThailandIlluminationFestival2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest