ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพฯ

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๙
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ถือเป็นร้านอาหารที่อร่อยมากเมื่อเทียบกับร้านประเภทเดียวกันจากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ฉบับกรุงเทพฯ หรือ MICHELIN Guide Bangkok

บ่ายวันที่ 6 ธันวาคม 2560 มิชลิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เผยผลการคัดเลือกและจัดอันดับโรงแรม และ ร้านอาหารใน กรุงเทพฯ ของคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ฉบับกรุงเทพฯ หรือ MICHELIN Guide Bangkok โดยมีร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินทั้งสิ้น 17 แห่ง และห้องอาหาร เอเลเมนท์ ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน ถือเป็นร้านอาหารที่อร่อยมากเมื่อเทียบกับร้านประเภทเดียวกัน

มร. เอ็ดเวิร์ด อี สนุ๊ก (Edward E. Snoeks) ผู้จัดการทั่วไปส่วนภูมิภาคประจำประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป (General Manager) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศสำหรับเชฟ แอนโทนี และทีมงานทุกท่านที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ และเป็นอีกรางวัลที่ได้รับในรอบ 12 เดือน หลังจากได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดจาก Thailand Tatler's Best Restaurant Guide 2017 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดาวมิชลินกับห้องอาหารเอเลเมนท์นั้นมีความเกี่ยวพันกันอยู่เสมอมา เนื่องจากตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่เปิดให้บริการ ห้องอาหารเอเลเมนท์มีโอกาสต้อนรับเชฟระดับมิชลินหลายต่อหลายท่าน จนกระทั้งในปีนี้ก็ได้ก็คว้าดาวมิชลินมาครอบครองเอง ดาวมิชลินที่ได้รับจากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ฉบับกรุงเทพฯ ฉบับแรกนี้ถือเป็นสิ่งยืนยันได้ถึงความสามารถ และความมุ่งมั่นของเชฟ แอนโทนีและทีมงานทุกคนที่ตั้งใจปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติอาหารที่คงคุณภาพอย่างสม่ำเสมอ

เชฟ แอนโทนี ชอลท์ไมเยอร์ (Antony Scholtmeyer) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef ) กล่าวว่า การได้รับดาวมิชลินนี้ถือเป็นรางวัลที่มีค่ามอบให้แก่การทำงานอย่างหนักของทีมงานที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ ทีมงานทุก ๆ คนรู้สึกภูมิใจที่เห็นลูกค้าชื่นชอบอาหารและการให้บริการของเรา ดาวมิชลินจึงถือเป็นรางวัลพิเศษที่สะท้อนออกมาจากการทำงานด้วยความตั้งใจเพื่อให้เกิดความประทับใจทั้งในรสชาติอาหารและการให้บริการ

เอเลเมนท์ เป็นห้องอาหารของคนเมืองรุ่นใหม่ ตั้งอยู่บนชั้น 25 มีระเบียงยื่นออกนอกห้องอาหารเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยม โดยพ่อครัวมากประสบการณ์ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองจากครัวที่เปิดโล่งจึงสามารถมองเห็นการทำอาหารของพ่อครัวได้ เมนูทั้งหมดที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ได้รับการรังสรรค์โดย เชฟ แอนโทนี ที่ได้นำเอาความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศส พร้อมประสบการณ์การทำงานในครัวมายาวนานกว่า 20 ปี จากหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น อาหารจานเด่นถูกปรุงโดยใช้เทคนิคการปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ ประกอบกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก และเลือกใช้ส่วนประกอบที่ใช้ปรุงอาหารญี่ปุ่น อาทิ มิโซะ ส้มยูซุ ชาเขียว สาหร่ายญี่ปุ่น ฯลฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจนได้เมนูอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน เปิดให้บริการวัน อังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้