พิพิธภัณฑ์ Friends of Zion มอบรางวัลเชิดชูเกียรติประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๑
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา รับมอบรางวัล Friends of Zion Award จาก ดร.ไมค์ อีวานส์ ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ Friends of Zion ในกรุงเยรูซาเลม

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/619082/Friends_of_Zion_Award_Trump.jpg )

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ, นายจาเรด คุชเนอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว และนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวของนายทรัมป์ ตลอดจนผู้นำศรัทธาซึ่งเป็นตัวแทนของคริสเตียนกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก ได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลด้วย

ดร. อีวานส์ ประกาศระหว่างพิธีมอบรางวัลว่า "ไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใดในประวัติศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรัฐอิสราเอลและชาวยิวเช่นนี้ และไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใดที่กล้ายืนหยัดเพื่อรัฐอิสราเอลในเวทีระดับโลกเช่นประธานาธิบดีทรัมป์ การประกาศรับรองเยรูซาเลมจะทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับการจารึกชื่อในประวัติศาสตร์ ในฐานะประธานาธิดีอเมริกันคนแรกที่ทำเช่นนี้นับตั้งแต่ก่อตั้งรัฐอิสราเอลขึ้นเมื่อปี 2491"

การที่ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศรับรองกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของอิสราเอล นอกเหนือจากการประกาศปฏิญญาบัลโฟร์ และการที่ประธานาธิบดีทรูแมนประกาศรับรองการจัดตั้งรัฐอิสราเอล พิพิธภัณฑ์ Friends of Zion ในกรุงเยรูซาเลม จึงบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลสำคัญผู้ที่ยืนหยัดเคียงข้างชาวยิวและช่วยสถาปนารัฐอิสราเอล โดยจารึกชื่อของพวกเขาไว้ในประวัติศาสตร์ และเปิดโอกาสให้คนหลายล้านทั่วโลกได้รับรู้ถึงวีรกรรมของพวกเขา

รางวัล Friends of Zion Award เคยมอบแด่ผู้นำโลกมาแล้วหลายท่าน อาทิ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช, เจ้าชายอัลเบิร์ตที่ 2 แห่งโมนาโก และนายโรเซน เพลฟเนลีฟ ประธานาธิบดีคนที่ 4 แห่งบัลแกเรีย โดย ดร.อีวานส์ ได้มอบรางวัลเหล่านี้ร่วมกับนายชิมอน เปเรส ประธานาธิบดีคนที่ 9 ของอิสราเอลผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นอดีตประธานของพิพิธภัณฑ์ Friends of Zion เพื่อเชิดชูความกล้าหาญของผู้ที่ยืนหยัดเคียงข้างรัฐอิสราเอลและประชาชนชาวยิว

Friends of Zion Heritage Center เป็นหนึ่งในองค์กรกลางของรัฐอิสราเอลที่ทรงอิทธิพลในระดับโลก โดยช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของอิสราเอลกับประชาคมโลก พร้อมกับธำรงไว้ซึ่งเสาหลักแห่งรัฐอิสราเอล ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์ Friends of Zion มีสมาชิกกว่า 31 ล้านคนทั่วโลก ทั้งยังเคยให้การต้อนรับนักการทูตกว่า 100 ท่าน เช่น นายเดวิด ฟรีดแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำอิสราเอล และประธานาธิบดีริวเวน ริฟลิน แห่งอิสราเอล รวมถึงผู้นำคริสเตียนและชาวยิวหลายหมื่นคน นักกีฬาแถวหน้าของวงการ NBA และ NFL ตลอดจนนักร้องและนักแสดงฮอลลีวู้ด พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนเยรูซาเลม

พิพิธภัณฑ์ Friends of Zion ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 20 ถนนโยเซฟ ริฟลิน กรุงเยรูซาเลม กรุณาจองล่วงหน้าก่อนเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่เว็บไซต์ http://www.fozmuseum.com อีเมล: [email protected] หรือโทร +972-2-532-9400

สื่อมวลชนในสหรัฐกรุณาติดต่อ [email protected]

สื่อมวลชนในอิสราเอลกรุณาติดต่อ [email protected]

ที่มา: พิพิธภัณฑ์ Friends of Zion

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ