ส่องศักยภาพอินเดีย ในงาน THAILAND INDUSTRIAL FAIR และ FOOD PACK ASIA 2018

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๐
พบกับโอกาสการค้าและการลงทุนในประเทศอินเดียด้วยพาวิลเลี่ยนขนาดใหญ่ จัดแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมจากยักษ์ใหญ่กว่า 1,000 สินค้า และทิศทางอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต ยุค Food Tech 4.0 ในงาน Thailand Industrial Fair 2018 และFood Pack Asia 2018 ระหว่างวันที่ 1- 4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ไบเทค บางนา

นางสาวพรอนงค์ วงษ์นิพนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.บี.พี. พับลิชเคชั่น จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวแนะนำงาน Thailand Industrial Fair 2018 และ Food Pack Asia 2018 ซึ่งกำหนดจะ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ไบเทค บางนา ว่า งานนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของประเทศอินเดีย โดยสภาส่งเสริมการส่งออกด้านวิศวกรรมของประเทศอินเดีย หรือ (EEPC) ให้ความสำคัญกับการบุกตลาดในประเทศไทย โดยได้ให้เกียรติรับเป็นเจ้าภาพร่วมในการเชิญยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมในประเทศอินเดียกว่า 1,000 สินค้ามาจัดแสดงเทคโนโลยีด้านวิศวกรรม อาทิ เครื่องจักรอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมด้านพลังงาน ระบบขนส่งและลำเลียง เทคโนโลยีด้านแอลอีดี เป็นต้น ด้วยพาวิลเลี่ยนของประเทศอินเดียเอง ภายใต้ชื่องาน INDEE Thailand 2018 ซึ่งจะจัดเป็นงานย่อยใน 2 งานใหญ่ของบริษัท คือ Thailand Industrial Fair 2018 หรืองานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องใช้ และบริการด้านอุตสาหกรรม และ Food Pack Asia 2018 หรืองานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักรอุตสาหกรรม อาหาร เครื่องดื่ม และบรรจุภัณฑ์นานาชาติ นอกจากนี้ยังมีพาวิลเลี่ยนจาก ประเทศญี่ปุ่น จีน และสิงคโปร์ เข้าร่วมออกงานในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีต่อผู้เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ ในการทำการค้ากับ 4 ประเทศหลักนี้

มิสเตอร์ บาสการ์ ซาร์การ์ ผู้อำนวยการบริหารและเลขาธิการ สภาส่งเสริมการส่งออกด้าน วิศกรรม หรือ EEPC ( Engineering Export Promotion Council of India ) ประเทศอินเดีย กล่าวว่า ด้วยนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ประกอบการชาวอินเดียเป็นอย่างมาก เพราะอินเดียให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ โอกาสการค้าและการลงทุนในประเทศอินเดียนั้นมาถึงแล้ว เพราะเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม สามารถรวบรวมผู้ประกอบการในประเทศอินเดีย มาแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆด้านเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมด้านต่างๆ ในประเทศไทย กว่า 1,000 สินค้า ครั้งนี้มาพร้อมข้อเสนอส่วนลดพิเศษต่างๆ พร้อมโอกาสในการต่อยอดขยายเครือข่ายธุรกิจกับบรรดาผู้ผลิต และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงจากประเทศอินเดีย

ด้าน ดร.วิเชียร ฤกษ์พัฒนกิจ ที่ปรึกษางานจัดการองค์การและเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันอาหาร กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในครั้งนี้ว่า ผู้ประกอบที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหาร จะได้พบกับมุมมองใหม่ๆแบบ 360 องศา เรียนรู้ถึง ทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต ยุค Food Tech 4.0 เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ Thailand Industrial Fair 2018 เป็นงานแสดงสินค้าสมบูรณ์แบบ สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทย และกลุ่มประเทศอาเซียน ที่มีความต้องการแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เครื่องจักรกล และโซลูชั่นการแก้ปัญหาการผลิตอันทันสมัย รวมถึงโอกาสทางธุรกิจกับบริษัทต่างๆ และบรรดาแบรนด์ชั้นนำของโลก จัดมาแล้วเป็นปีที่ 16 ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมโดยรวมของประเทศ งานในครั้งนี้จะจัดภายใต้แนวคิด " Boost up Thai Manufacturing into Thailand's Industry 4.0 " เพื่อเสริมทัพความพร้อมด้านอุตสาหกรรม กับมหกรรมเครื่องจักรกล และเทคโนโลยี ในยุค ไทยแลนด์ 4.0 ส่วนงาน Food Pack Asia 2018 หรือมหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรแปรรูปอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์นานาชาติ จัดมาแล้วเป็นปีที่ 9 มีส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมอาหารบรรจุภัณฑ์ของไทยให้ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก งานในครั้งนี้ จัดภายใต้แนวคิด "เปิดมุมมอง 360 องศา UP กำไรธุรกิจอาหาร ยุค Food Tech 4.0" โดยจะมีการแบ่งโซนพื้นที่การแสดงเป็น 8 โซน ประกอบด้วย โซนเครื่องจักรแปรรูปอาหาร เทคโนโลยีเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ เครื่องจักรผลิตขนมและอุปกรณ์เบเกอรี่ เครื่องครัวเครื่องใช้ในโรงแรมร้านอาหาร โซนอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมี 2 โซนใหม่คือ เทคโนโลยีเภสัชกรรม และ เทคโนโลยีห้องทดลองและการทดสอบ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ซ้อและผู้ขายในการเจรจาการค้า และขยายเครือข่ายธุรกิจร่วมกัน

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงาน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-838-9999หรือเว็บไซต์ www.thailandindustrialfair.com, www.foodpackthailand.com และ www.foodpakasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้