ไปรษณีย์ไทย เปิดนิทรรศการแสตมป์ “โปแลนด์แดนมหัศจรรย์” ชวนสำรวจประเทศโปแลนด์แบบรอบด้านผ่านแสตมป์ส่งตรงจากโปแลนด์ 18 ชุด

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
ไปรษณีย์ไทย ชวนร่วมงาน โปแลนด์มินิแฟร์ 15 – 17 ธ.ค. พบบูธแนะแนวศึกษาต่อ ท่องเที่ยว ดนตรี หนังสือ แสตมป์สุดพิเศษ และกิจกรรมเวทีเสวนา "150 ปี มารี กูรี"

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ จัดนิทรรศการ "โปแลนด์แดนมหัศจรรย์" (Wonderful Poland in Stamps) นิทรรศการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของประเทศโปแลนด์ผ่านดวงแสตมป์ของโปแลนด์ในหลากหลายแง่มุม อาทิ ด้านประวัติศาสตร์ บุคคลสำคัญ ธรรมชาติ และสถานที่สำคัญ โดยผู้เข้าชมจะได้พบกับแสตมป์จากประเทศโปแลนด์กว่า 18 ชุด และสามารถร่วมสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับชมวิดีทัศน์และภาพพาโนรามาสามมิติของประเทศโปแลนด์ นิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้น ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2561 นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2560 ผู้เข้าชมสามารถพบกับกิจกรรมโปแลนด์มินิแฟร์ การออกร้านสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับประเทศโปแลนด์ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ ดนตรี หนังสือ และแสตมป์

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ในประเทศไทย จัดนิทรรศการ "โปแลนด์แดนมหัศจรรย์" (Wonderful Poland in Stamps) นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของประเทศโปแลนด์ในหลากหลายแง่มุม ผ่านดวงแสตมป์ของโปแลนด์ ทั้งด้านประวัติศาสตร์ บุคคลสำคัญ ธรรมชาติ และสถานที่สำคัญ โดยผู้เข้าชมจะได้พบกับแสตมป์จากประเทศโปแลนด์กว่า 18 ชุด และสามารถร่วมสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับชมวิดีทัศน์และภาพพาโนรามาสามมิติของประเทศโปแลนด์ รวมทั้งสามารถจัดทำแสตมป์ส่วนตัวหรือ iStamp และโปสการ์ดชุดพิเศษ พร้อมตราประทับที่ระลึกเป็นการเฉพาะสำหรับนักสะสมและผู้สนใจ ซึ่งพร้อมเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561

นางปริษา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต "Celebration of Chopin Music" จาก 4 เยาวชนผู้ชนะการประกวด THAILAND CHOPIN INTERNATIONAL PIANO COMPETITION, BANGKOK THAILAND พร้อมกันนี้ ในระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคม 2560 ยังมีกิจกรรมโปแลนด์มินิแฟร์ (Poland Mini Fair) การออกร้านสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับประเทศโปแลนด์และประเทศใกล้เคียง ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ ดนตรี หนังสือ และแสตมป์ ซึ่งจะมีแสตมป์ของโปแลนด์ชุดล่าสุดมาจำหน่ายให้ได้สะสมกันด้วย และในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 จะมีการจัดแสตมป์เสวนาในหัวข้อ "มารี กูรี—สตรีเปลี่ยนโลก ชีวิตจริงหลังดวงแสตมป์" และแนะแนวการศึกษาต่อในโปแลนด์ ทางเลือกใหม่เยาวชนในยุคไทยแลนด์ 4.0 ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการ"โปแลนด์แดนมหัศจรรย์" (Wonderful Poland in Stamps) โดยได้รับเกียรติจาก มร.วัลเดมาร์ ดูบานีออฟสกี (H.E. Waldemar Dubaniowski) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย มาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก เมื่อเร็วๆ นี้สอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โทรศัพท์ 0 2831 3722, 0 2831 3810 และไลน์ @stampinlove

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้