SPPT ตั้ง 2 บ.ย่อย ลุยธุรกิจโลจิสติกส์-ฟินเทค ให้บริการระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ และบริการด้านการเงินครบวงจร มั่นใจตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล องค์กรขนาดใหญ่เรียกหา

อังคาร ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๗
บอร์ด SPPT อนุมัติตั้ง 2 บริษัทย่อย "SPP Intelligence และ SPP FinTech" ลุยธุรกิจโลจิสติกส์ ให้บริการและพัฒนาซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่น และแพลทฟอร์มสำหรับระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ พร้อมกับ รุกคืบธุรกิจ FinTech ให้บริการด้านการเงินครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการผู้ประกอบการขนส่ง รองรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคดิจิตอลจำนวน 50-60 ล้านคน ที่มีกำลังซื้อมูลค่ามหาศาล หนุนผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SPPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา มีอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ และบริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่มีกว่า 50-60 ล้านคน และรองรับความต้องการในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของผู้ประกอบการขนส่งขนาดใหญ่ ที่ต้องการลดต้นทุนด้านขนส่ง ให้ประหยัดทั้งเงินและเวลา

ทั้งนี้ บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ จำกัด ที่จัดตั้งขึ้นมานี้ SPPT จะถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดยจะพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการแพลทฟอร์มด้านโลจิสติกส์ รวมทั้งเป็นตัวกลางในการบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ ให้กับผู้ประกอบการด้านขนส่ง

สำหรับบริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด นั้น จะพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการ แพลทฟอร์ม ด้าน FinTech สำหรับให้บริการทางการเงินครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่มีจำนวนมากกว่า 50-60 ล้านคน ซึ่งตลาดนี้มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมหาศาล โดย SPPT ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

"มั่นใจว่าการขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่การเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ แพลทฟอร์ม ด้านโลจิสติกส์ และด้านฟินเทค ให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจร ในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายปกรณ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4