กสร. ผุดไอเดียเสริมท่องเที่ยวเข้มแข็ง สร้างความปลอดภัยในสถานบริการ

อังคาร ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๑
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เสริมความรู้เรื่องความปลอดภัยในการทำงานให้นายจ้าง ลูกจ้างสถานบริการ ป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุร้ายแรง เสริมความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทยในลำดับต้น ๆ สิ่งสำคัญที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้มีความเข้มแข้งยั่งยืน นอกจากวัฒนธรรมและความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว ความปลอดภัยของผู้ใช้บริการสถานประกอบกิจการประเภทสถานบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยในกิจการดังกล่าว กสร. ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในสถานบริการอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นให้เจ้าของสถานบริการ ลูกจ้าง และผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และสามารถนำไปบริหารจัดการให้สถานประกอบกิจการ เกิดความปลอดภัยทั้งในส่วนของลูกจ้าง ผู้ปฏิบัติงาน และผู้มาใช้บริการ สามารถป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุร้ายแรง เช่น อัคคีภัย หรืออุบัติภัยอื่น ๆ ได้ โดยในปีงบประมาณ 2561 ตั้งเป้าให้ความรู้แก่นายจ้าง ลูกจ้าง และผู้เกี่ยวข้องจากสถานบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 2,400 คน

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานในสถานบริการอย่างยั่งยืน นอกจะเป็นการป้องกันและลดการประสบอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในสถานประกอบกิจการประเภทบริการแล้วยังเป็นการยกระดับสถานบริการของประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่มาตรฐานสากลด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดลอมในการทำงาน รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสอบถามได้ที่ กองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ 0 2448 9128

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง