ช่อง 7 เปิดโผ “กีฬาเด็ด 7 สี” ปี 61 เตรียมยิงสดกีฬาดัง ทั้งไทยและเทศ

อังคาร ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๔
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะเป็นสถานีฯ กีฬา ตลอดหลายปีมานี้ได้มีการคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาประเภทต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มาให้ชาวไทยได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วงปี 2560 ที่ผ่านมา ช่อง 7 วางโปรแกรมถ่ายทอดสด และบันทึกการแข่งขัน รวมทั้งประมวลภาพไฮไลท์กีฬาประเภทต่างๆ มาให้คอกีฬาได้ชมกันบนจอทีวี ช่อง 7HD กด 35 และ Bugaboo.tv ตลอดทั้งปี

ซึ่งกีฬาเด็ดโดดเด่นโดนใจที่ขาดไม่ได้ ต้องยกให้กิจกรรมการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี ที่สถานีฯ เป็นผู้จัดขึ้นทุกปี โดยมีการแข่งขันกีฬา 2 ประเภทคือ แชมป์กีฬา 7 สีวอลเลย์บอลอุดมศึกษา ครั้งที่ 4 และ ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียนคัพ ครั้งที่ 15

ขณะที่การแข่งขันกอล์ฟ HONDA LPGA THAILAND 2016 ทางสถานีฯ ก็ทำหน้าที่ถ่ายทอดการแข่งขันเป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งยังนำบันทึกการแข่งขัน และประมวลไฮไลท์เด็ดของ LPGA Tour 2017 จากสนามต่างๆ ที่เหล่านักกอล์ฟสาวชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันมาให้ชมอยู่เสมอ

ส่วนการถ่ายทอดสดมวยไทย-มวยสากล อาทิ มวยไทย 7 สี สดทุกไฟต์ มันทุกคู่ และ ศึกดวลกำปั้นสนั่นโลก ชิงแชมป์โลก WBO เช่น แมชรุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง แมนนี ปาเกียว ตำนานมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ กับ เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง ชาวออสเตรเลีย รวมทั้ง ศึกมวยซีพีเอฟ เขย่าบัลลังก์โลก เช่น การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) ของสภามวยโลก WBC ระหว่าง วันเฮง ซีพี เฟรชมาร์ท (แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวตสภามวยโลก WBC) กับ ทัสซิยะ ฟูกูฮาร่า (รองแชมป์โลกอันดับ 10 รุ่นมินิมัมเวต WBC ชาวญี่ปุ่น) ก็ยังมีมาคอมวยได้ลุ้นอยู่ไม่ขาด

ไม่เพียงเท่านั้น เหล่าคอบอลก็สามารถชมถ่ายทอดสดฟุตบอลแมชต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน อาทิ ฟุตบอล FA CUP / ฟุตบอล เยอรมัน คัพ (DFB-Pokal) ฤดูกาล 2017-2018 / ฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย AFC Futsal Club Championship 2017 / ฟุตบอล Community Shield 2017 ระหว่างสโมสร เชลซี พบ อาร์เซนอล / ฟุตบอล UEFA Under 21 Championship Qualifiers / ฟุตบอล AFC U-16 Women's Championship 2017 / ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทุกนัด /ฟุตบอล AFC U-19 Women's Championship 2017 เป็นต้น

สำหรับ "กีฬาเด็ด 7 สี" ประจำปี 2561 ช่อง 7 ยังคงได้สิทธ์ถ่ายทอดกีฬาดังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น ฟุตบอล, มวย, วอลเลย์บอล, เทนนิส, ฟุตซอล ฯลฯ ที่พร้อมเสิร์ฟให้คอกีฬาได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง โดย คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เผยว่า

"ช่อง 7 มีนโยบายสนับสนุนการกีฬามาโดยตลอด สำหรับปีนี้การแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ที่ทางสถานีฯ เตรียมถ่ายทอดสด และนำบันทึกการแข่งขันมาให้ได้ชม มีหลากหลายประเภทกีฬาด้วยกัน"

"เริ่มจากศึกดวลแข้ง ฟุตบอล แมทซ์สำคัญ ได้แก่ ฟุตบอล AFC-U 23 Championship แข่งขันวันที่ 9-27 มกราคม / การแข่งขัน AFC Futsal Championship วันที่ 1-11 กุมภาพันธ์ (โดยช่อง 7 จะถ่ายทอดสดทีมชาติไทยลงแข่งทุกนัด) / ฟุตบอล เยอรมัน คัพ (DFB-Pokal) 2017-2018 ถ่ายทอดสดเดือนกุมภาพันธ์, เมษายน, พฤษภาคม, สิงหาคม, ตุลาคม, ธันวาคม / ฟุตบอล FA CUP 2017/2018 ถ่ายทอดสดเดือนมกราคม-พฤษภาคม / ฟุตบอล Friendly matches ถ่ายทอดสดเดือนมกราคม-พฤษภาคม / ฟุตบอล AFC Championship League 2017-2018 ถ่ายทอดสดเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม และสิงหาคม-พฤศจิกายน / ฟุตบอล AFC Cup 2017-2018 ถ่ายทอดสดเดือนมีนาคม-พฤษภาคม และสิงหาคม-พฤศจิกายน / ฟุตบอล AFC Women' s Asian Cup ถ่ายทอดสดวันที่ 7-22 เมษายน / ฟุตบอล AFC U-16 Championship ถ่ายทอดสดวันที่ 20 กันยายน – 7 ตุลาคม / ฟุตบอล AFC U-19 Championship ถ่ายทอดสดวันที่ 18 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน"

"ส่วนคอมวยก็ไม่น้อยหน้า ทางสถานีฯ จัดเต็มส่งมวยไทย และมวยสากลลงจอให้ได้ชมกันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย 7 สี ที่ครองใจคอมวยมากว่า 50 ปี หรือมวย Top Rank ที่มีการถ่ายทอดสดมวยสากลคู่เด็ดให้ชมตลอดทั้งปี

"ขณะที่การแข่งขันกีฬาระดับชาติ อย่าง Asian Games ครั้งที่ 18 จากประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2561 ช่อง 7 เป็นอีกหนึ่งสถานีฯ หลัก ที่ร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้คนไทยได้ชม และเชียร์นักกีฬาไทย ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน"

"และอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญคือการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี ที่สถานีฯ เป็นผู้ริเริ่ม และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมนักกีฬาเยาวชนก้าวไปสู่ทีมชาติ โดยมีประเภทกีฬาหลักที่วางโปรแกรมแข่งขันไว้เป็นประจำคือการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา และการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียนคัพ ที่มีนักกีฬาระดับเยาวชนจากสถาบันต่างๆ ให้การยอมรับ และสนใจสมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นเวทีแจ้งเกิดนักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่ให้กับประเทศไทย"

"ซึ่งการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียนคัพ 2017 (ครั้งที่ 15) ยังมีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องจากปี 2017-2018 โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันพุธที่ 3 มกราคม 2018 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2018 ที่สนามเทพหัสดิน"

"จากนั้นทางสถานีฯ จะเริ่มเปิดรับสมัครแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี ฤดูกาลใหม่ประจำปี 2018 ต่อทันที โดย แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา (ครั้งที่ 5) จะเริ่มแข่งขันช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน จากนั้นเดือนตุลาคม 2561 – มกราคม 2562 จะเป็นการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียนคัพ (ครั้งที่ 16) และพร้อมถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD กด 35 และ Bugaboo.tv เช่นเคย"

"นอกจากนี้คอกีฬา กอล์ฟ ยังสามารถติดตามการแข่งขัน กอล์ฟ เมเจอร์ The Masters ที่จะถ่ายทอดสดให้ชมกันวันที่ 5-8 เมษายน ได้อย่างจุใจ"

"และยังมีไฮไลท์กีฬา เทนนิส จากการแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลม French Open รวมทั้งสิ้น 15 ตอน เตรียมออกอากาศให้ชมกันในช่วงเดือนพฤษภาคมอีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นรายการกีฬาเด็ด ที่ช่อง 7 คัดสรรมาเพื่อแฟนกีฬาได้รับชมอย่างเต็มอิ่มต่อเนื่องตลอดปี 2561"

สามารถรับชมการถ่ายทอดสด และบันทึกการแข่งขันกีฬาได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Bugaboo.tv หรือติดตามโปรแกรมการแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Official Fanpage BBTV Channel7 หรือทาง www.ch7.com และ Instagram : @bbtv_ch7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้