ครั้งแรกในประเทศไทย กับดินเนอร์สไตล์ปิคนิคสุดหรู Le Diner en Blanc พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือ “พม.”

อังคาร ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๒
ผ่านไปแล้วสำหรับคืนสุดเอ็กซ์คลูซีฟดื่มด่ำกับมื้อค่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยากับงาน Secret Event งานที่โดดเด่นและได้สร้างปรากฏการณ์และสร้างความประทับใจให้กับฟู้ดดี้ทั่วโลกกว่า 100,000 คนมาแล้วอย่าง Le Diner en Blanc งานดินเนอร์ระดับโลกครั้งแรกของประเทศไทย โดยสิงห์ชวนสาวกสายชิลล์มาร่วมกิจกรรมปิคนิคสไตล์สุดชิคด้วยบรรยากาศสบายๆ ที่จัดขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษในธีมการแต่งกายสีขาว ร่วมสัมผัสบรรยากาศงานปิคนิคท่ามกลางแสงจันทร์และความตระการตาด้วยแสง สี เสียงที่จัดเต็มมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีกลุ่มเชฟอาสาร่วมกัน ทำเมนู Gourmet Basket ได้แก่ เชฟชุมพล แจ้งไพร หัวหน้ากลุ่มเชฟอาสา, เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย, เชฟเรณู หอมสมบัติ จากโรงแรมบันยันทรี, เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์, เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว และ เชฟแนตตี้-นภาวดี พยัคฆโส เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ (พม.) แบ่งปันความสุขให้คนในสังคม และช่วยเหลือเด็ก สตรีที่โดนกระทำความรุนแรง นอกจากนี้ยังได้พบกับ นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์สปี2005 แขกพิเศษที่มาเป็นดีเจรับเชิญเป็นครั้งแรก ส่วนไฮไลท์สำคัญของงานคือการร่วมจุดไฟเย็น 1,000 เล่มซึ่งเป็นการฉลองการมารวมตัวกันของสาวกชุดขาว หลังจากนั้นจึงไปต่อกันที่อาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดมันส์จากสิงห์ โดยมีดีเจ ขันเงิน ไทยเทเนียม และ ดีเจ บอทแคส มาสปินกันให้สนุกสนานกันตลอดทั้งคืน โดยมีเซเลบริตี้คนดังร่วมงาน อาทิ ปิยวดี มาลีนนท์, ชุติมา ดุรงค์เดช, เจสสิก้า อมรกุลดิลก,โจ เปาอินทร์, ฐานทรัพย์ กันทสัย และเพ็ญพิชญ์ บุญห่อ งานจัดขึ้นที่หอประชุมกองทัพเรือ ราชนาวี สโมสร เมื่อเร็วๆ นี้

Le Diner en Blanc เป็นงานอีเวนท์ที่ได้รับการกล่าวขานในนิวยอร์คไทม์ว่า "เป็นงานปิคนิคที่เปรียบเสมือนกับการท่องเที่ยวค้นหาเข้าไปในดินแดนลึกลับ ที่มีเซอร์ไพรซ์ และสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ให้เห็นอยู่ตลอดเวลา" ซึ่งได้เปิดตัวมาแล้วเกือบ 30 ปี โดย Francois Pasquier และกลุ่มเพื่อนๆ Le Diner en Blanc ในปารีส ปัจจุบันมีการเติบโตและได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปกว่า 10,000 คนในแต่ละปี โดยการเริ่มต้นแค่เพียงการบอกต่อๆ กันของกลุ่มเพื่อนๆ เท่านั้น "Friends and word-of-mouth only" ในขณะเดียวกัน อีเวนท์นี้ก็ได้ขยายตัวไปยังกลุ่มคนรักการกินและแสวงหาอาหารแปลกใหม่ทั่วโลก กว่า 80 เมืองใน 30ประเทศทั่วโลกมาแล้ว และมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสร้างงาน อีเวนท์ให้น่าสนใจเพิ่มขึ้นมากมายในแต่ละปี ทำให้ผู้คนต่างยินดีมาร่วมกันค้นหาสถานที่สวยงามใหม่ๆ ในเมืองต่างๆ พร้อมกับการการแบ่งปันมื้ออาหารรสเลิศสุดหรูกันกับเพื่อนๆ ทำให้เป็นค่ำคืนที่น่าประทับใจ

นอกจากนั้นแล้ว Le Diner en Blanc เองยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน และเป็นการสร้างประสบการณ์ระหว่างมื้ออาหารและเติมเต็มค่ำคืนที่สวยงาม หรูหราและรู้สึกประทับใจและเห็นคุณค่าของสถานที่สาธารณะในเมืองของตนอย่างคาดไม่ถึง และเพื่อที่จะทำให้งาน Le Diner en Blanc มีความโดดเด่นอยู่ตลอดกาลภายในงานได้มีการพูดคุยกับ เชฟชุมพล แจ้งไพร ถึงกลุ่มเชฟอาสาที่มาเป็นส่วนหนึ่งในงานนี้และพูดถึงแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนู Gourmet Basket ว่า "กลุ่มเชฟอาสาได้มีโอกาสเข้าร่วมกับกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมาร่วมครีเอทอาหารและดีไซน์เมนูรวมถึงควบคุมการทำอาหาร โดยใช้กลิ่นอายฝรั่งเศสผสมผสานกับความเป็นไทยร่วมไว้ด้วยกันอย่างลงตัวมาเป็นแรงบันดาลใจ อย่างบาแก็ต (Baguette) ขนมปังฝรั่งเศสที่ผสมแป้งและข้าวไทย ทำให้ได้รสชาติกรอบนอกนุ่มใน และ กุ้งแม่น้ำผัดพริกขี้หนู เสิร์ฟกับข้าวสมุนไพรใบเตย ซึ่งเป็นเมนูหลักของงานนี้เลยครับ"

ด้าน ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส กล่าวว่า "งานวันนี้เป็นอะไรที่อันซีนและเอ็กซ์คลูซีฟมากค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเมืองไทย ชอบสไตล์ปิคนิคที่มีเชฟมาทำอาหารให้ อาหารอร่อยมากชอบทุกเมนูเลย โดยเฉพาะบรรยากาศชิลล์มาก ตื่นตาตื่นใจและประทับใจกับการเห็นพลุและจุดไฟเย็นที่เหมือนเป็นการรวมตัวของคนกลุ่มนึงเพื่อมาฉลองกัน ส่วนอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็สนุกมากๆ คุ้มค่ามากค่ะ "

ติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ที่

Hashtags: #dinerenblanc #DEBBANGKOK2017 #dinerenblancbkk #singhafood @singha @singhabeer #amazingthailand

เข้าชมวิดีโองานทั่วโลกได้ที่ YouTube: Le Diner en Blanc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!