ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ชูเทคโนโลยี VR ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน เชิญชวนผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนร่วมเป็นหนึ่งในแสนคำสัญญา “ฉันจะเมาไม่ขับ”

พุธ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๕๗
นายธนากร คุปตจิตต์ (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT และพนักงานบริษัทร่วมส่งเสริมให้ผู้บริโภคให้คำมั่นสัญญาเมาไม่ขับและใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่กำลังจะมาถึง ผ่านกิจกรรม "เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย"

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กระตุ้นจิตสำนึกแห่งการขับขี่อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยให้ความรู้เมาไม่ขับผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง Virtual Reality กับวิดีโอ "Decisions" ที่มอบประสบการณ์การขับรถและผลกระทบจากการเมาแล้วขับอย่างสมจริงแบบเห็นภาพ 360 องศา นำเสนอผ่านทั้งกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ไปยังแหล่งท่องเที่ยวและย่านจราจรสำคัญในกรุงเทพฯ เน้นให้ผู้บริโภคเห็นประสบการณ์ตรงพร้อมให้คำมั่นสัญญา "ฉันจะเมาไม่ขับ" ด้วยสัญลักษณ์นิ้วก้อย และบอกต่อไปยังคนใกล้ชิด โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย" ของ DMHT ที่ทำต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8 แต่ในปีนี้ มุ่งเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมไอเดียสร้างสรรค์และเทคโนโลยี ตั้งเป้าเข้าถึงผู้ขับขี่และผู้บริโภคให้ได้อย่างต่ำหนึ่งแสนคน ส่งเสริมวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบ

"หนึ่งในพันธกิจหลักของ DMHT คือการรณรงค์เพื่อต่อต้านการเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตราย หรือ Harmful Use of Alcohol โดย DMHT ส่งเสริมเป้าหมายขององค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อลดการดื่มอย่างเป็นอันตรายลงให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี พ.ศ. 2568 สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบในประเทศไทย" นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เราเชื่อว่าการให้ความรู้กับผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ จะช่วยแก้ปัญหาการเมาแล้วขับ รวมถึงปัญหาการดื่มอย่างเป็นอันตรายอื่นๆ จึงได้นำเทคโนโลยี VR ซึ่งได้รับความนิยม แต่ส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้กับเกมและความบันเทิง เข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อสารเมาไม่ขับในปีนี้ เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและความรู้แก่ผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน"

แม้ประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศที่ผู้บริโภคดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก คืออยู่ในอันดับที่ 72 จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) และแม้อุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วไทยมีสาเหตุหลักมาจากการขาดวินัยจราจร ในขณะที่การเมาสุราเป็นสาเหตุอันดับที่ 7 ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2549 – 2558 แต่ DMHT ก็ยังคงเดินหน้าส่งเสริมการให้ความรู้เมาไม่ขับ เพราะเชื่อว่าการให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมคนหนึ่งคน สามารถลดอัตราการเสียชีวิตทั้งผู้ขับ และผู้ที่จะได้รับผลกระทบต่อไปด้วย

สำหรับวิดีโอ "Decisions" ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเสมือนจริง VR นี้ จะนำเสนอผ่าน YouTube แชนแนล Diageo Thailand (สามารถรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=dbg8PaDSeLk&t=227s หรือแสกน QR Code ด้านล่างเพื่อรับชม) และ Facebook Page ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ส่วนกิจกรรมออฟไลน์ จะจัดขบวนนำโดรนติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ทะยานขึ้นสูงกลางสี่แยกจราจรระหว่างรถติด ใจกลางกรุงเทพฯ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ดื่มแล้วขับ วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 ณ สี่แยกห้วยขวาง เวลา 8.00 – 9.00 น. สี่แยกรัชโยธิน เวลา 12.00 – 13.00 น. และสี่แยกฟอร์จูน เวลา 17.00 – 18.00 น. ปิดท้ายด้วยบูธกิจกรรมชม VR "Decisions" ประสบการณ์เสมือนจริง 360 องศา พร้อมถ่ายภาพเพื่อแชร์ให้เพื่อน ณ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม ห้างอยุธยาซิตี้พาร์ค วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม และช่างชุ่ย วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม โดยมีของรางวัลมากมายให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุก และส่งต่อความรู้เมาไม่ขับผ่านแฮชแท็ก #DRINKiQเมาไม่ขับกลับปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?