แม็คโคร เปิดสาขาแรกที่กัมพูชา ลูกค้าให้การตอบรับอย่างล้นหลาม

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๙
แม็คโคร เดินหน้าแผนธุรกิจขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา เปิดให้บริการแม็คโคร สาขาแรก ณ กรุงพนมเปญ เพื่อเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครบวงจรในระบบสมาชิก พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการชาวกัมพูชา โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สก จินดา โซเพีย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการสภาเพื่อการพัฒนาแห่งกัมพูชา ให้เกียรติเป็นประธานและตัดริบบิ้นเปิด "แม็คโคร สาขาเซ็นสก กรุงพนมเปญ แห่งแรกในประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการ โดยมีฯพณฯ ออกญา ลี ยง พัด ประธานแอลวายพีกรุ๊ป คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และคุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ

คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กว่า 28 ปี ที่แม็คโคร ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าส่งที่จัดหาสินค้าและบริการที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าสมาชิกกว่า 3 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และหลากหลาย ในราคาที่ลูกค้าสมาชิกของเรา สามารถนำไปจำหน่ายได้อย่างมีกำไร และทำให้สามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ซึ่งลูกค้าของแม็คโครประกอบด้วย ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก หรือจับห่วย โรงแรม ร้านอาหาร ผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหาร และองค์กรต่างๆ เช่น โรงเรียน สำนักงาน และหน่วยงานของรัฐ"

แม็คโคร สาขาเซ็นสก ถือเป็นแม็คโครสาขาแรกที่เปิดให้บริการที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ที่ Borey Piphup Thmey, Sen Sok ซึ่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ใหม่ สด สะอาด ในราคาขายส่งกว่า 10,000 รายการ เปิดบริการระหว่างเวลา 06.00 – 22.00 น. บนพื้นที่ขาย 10,000 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถยนต์และจักรยานยนต์รวม 500 คัน เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ของประเทศกัมพูชา และความต้องการของผู้ประกอบการในท้องถิ่น ให้มีแหล่งซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการ สามารถนำไปขายต่อ หรือแปรรูปเพื่อสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น รวมถึงการให้ความรู้ในเชิงธุรกิจค้าปลีก เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ แม็คโครได้ร่วมมือกับแอลวายพีกรุ๊ป เพื่อร่วมกันสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีกรายย่อย หรือ จับห่วย (โชห่วย) โดยได้ตั้ง ศูนย์แม็คโครมิตรแท้โชวห่วย (Makro Retailer Alliance) เพื่อเพิ่มศักยภาพร้านจับห่วย (โชห่วย) โดยการให้ความรู้ และคำแนะนำด้านการบริหารจัดการ รวมถึง จุดประกายความคิด พลิกโฉมธุรกิจร้านจับห่วย (โชห่วย) ให้สามารถยืนหยัดได้ ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในปัจจุบัน

คุณสุชาดา กล่าวต่อว่า "แม็คโครดำเนินธุรกิจด้วยการตั้งมั่นในธรรมาภิบาล และความรับผิดชอบต่อสังคม โดยรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากแหล่งผลิต พร้อมยังร่วมกันพัฒนาและผลิตผลทางการเกษตรเหล่านั้น ให้มีคุณภาพมาตรฐาน ปลอดภัย และสะอาด มีการจ้างงานถึง 98% เป็นคนในพื้นที่และแม็คโครยังมอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา ให้กับ Phnom Penh Thmey Primary School เป็นจำนวน 100,000 บาท (3,000 USD) เพื่อสนับสนุนการศึกษาและสุขภาพให้กับนักเรียน ในชุมชนที่ใกล้เคียงสาขาอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest