เปิดของขวัญปีใหม่จากใจ กปภ.

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2561โดยจัด "โครงการประปาเพื่อประชารัฐ" ให้ความรู้เรื่องระบบประปากับหน่วยงานในท้องถิ่น ตรวจสอบระบบประปาภายในอาคารบ้านเรือนและสำนักงานให้ไม่มีชำรุดแตกรั่วที่จะทำให้เกิดน้ำสูญเสียไปอย่างไร้ประโยชน์ เป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษให้กับประชาชน ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2561

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยต้องเผชิญสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้ประชาชนไม่มีน้ำสะอาดใช้อย่างเพียงพอต่อการดำรงชีวิตซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยนำกลไกประชารัฐมาขับเคลื่อนวิกฤตการณ์ภัยแล้ง โดยทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมมือกันตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ และร่วมมือกันใช้น้ำอย่างประหยัด ทำให้ปัญหาการขาดแคลนน้ำบรรเทาเบาบางลงได้ กปภ. ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทยสนองตอบนโยบายจัด "โครงการประปาเพื่อประชารัฐ" ขึ้นในปี 2561 โดย กปภ. จะนำความรู้เรื่องระบบประปาไปแบ่งปันให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกภาคทั่วประเทศได้มีความรู้ความเข้าใจ พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนดูแลและตรวจสอบระบบประปาภายในบ้าน อาคาร รวมถึงสำนักงานของทั้งภาครัฐและเอกชน ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้มาตรฐาน ไม่มีท่อชำรุดแตกรั่วที่ก่อให้เกิดน้ำสูญเสียไปอย่างไร้ประโยชน์แบบไม่คิดค่าแรง โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากมิสเตอร์ประปาของ กปภ. พร้อมทั้งแนะนำช่องการทางชำระค่าน้ำประปาผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้น้ำเป็นช่องทางชำระค่าน้ำประปาอีกทางหนึ่งช่วยลดอัตราความเสี่ยงการในการถูกตัดน้ำได้อีกด้วย

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลระบบประปาภายบ้าน อาคาร และสำนักงานต่างๆให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานไม่มีท่อที่แตกชำรุด นอกจากจะช่วยให้ได้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่าไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียน้ำโดยไร้ประโยชน์แล้วยังช่วยให้ผู้ใช้น้ำได้ชำระค่าน้ำตามอัตราการใช้งานจริง อีกทั้งเป็นการปลูกฝังพฤติกรรมการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าให้คนรุ่นมีทรัพยากรน้ำใช้ไปอีกยาวนาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4