ปตท. ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพาพัฒนาการศึกษาเพื่อสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพต่อเนื่อง

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๕
ด้วยระบบจำลองสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศ (Trading Business Simulation Game) ที่เป็นเครื่องมือช่วยเรียนรู้และพัฒนาทักษะสำคัญของพนักงานด้วยการจำลองสถานการณ์ตลาดในสภาพเสมือนจริง ซึ่งร่วมพัฒนาโดย หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (ธกท.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับคณาจารย์ของคณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา สนองนโยบาย Thailand 4.0 และสนับสนุนนโยบายรัฐฯในการส่งเสริมโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

นางบุบผา อมรเกียรติขจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ รศ.สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างภาคธุรกิจโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และภาคการศึกษาโดยมหาวิทยาลัยบูรพา ต่อเนื่องความสำเร็จเป็นปีที่ 2 โดยการยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรต่อกัน และเพิ่มข้อตกลงในการร่วมกันพัฒนาระบบจำลองสถานการณ์การทำการค้าระหว่างประเทศในรูปแบบ Web base (Trading Business Simulation Game) เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ที่จำเป็นของบุคคลากรทั้งสองฝ่ายได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้เผยแพร่องค์ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำการค้าและอื่นๆ ให้กับบุคคลภายนอกในอนาคต ได้อีกด้วย

"มหาวิทยาลัยบูรพาเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เปิดการเรียนการสอนในสาขาที่เกี่ยวเนื่องกับการค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการจัดตั้งคณะโลจิสติกส์ขึ้นมา ซึ่งนับเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่สร้างบุคคลากรรองรับการดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ สำหรับ ปตท. ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติ ทำหน้าที่สร้างความมั่นคงทางพลังงานและมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศ โดยหน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศทำหน้าที่นำเข้า-ส่งออก และการทำการค้าเพื่อนำเงินตราต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยนั้น การลงนามบันทึกความตกลงระหว่าง มหาวิทยาลัยบูรพา และ ปตท. โดยงานพัฒนาศักยภาพการค้าระหว่างประเทศ(Trading Academy) ฝ่ายกลยุทธ์และแผนธุรกิจ (วผท.) นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ ด้วยการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์มาพัฒนาบุคลากรของทั้งสองฝ่าย จึงเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการสร้างรากฐานให้กับประเทศและการดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากร และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันอันจะเป็นกลไกของสำคัญในการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้กับประเทศต่อไป " รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ปตท. กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4