สถานฑูตราชอาณาจักรภูฏาน จัดงานฉลองวันชาติครบรอบ 110 ปี

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๑๔
สถานฑูตราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปี วันชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ราชอาณาจักรภูฏานมีความสัมพันธ์ทางการทูตกับนานาประเทศ แต่มีเพียง 4 ประเทศที่มีสถานเอกอัครราชทูตภูฏานตั้งอยู่ซึ่งได้แก่ ประเทศอินเดีย คูเวต บังคลาเทศ และ ไทย นอกจากนี้ ภูฏานและไทยยังมีความสัมพันธ์ไมตรีอันดีต่อกันมาเกือบ 30 ปีโดยแลกเปลี่ยนติดต่อกันเรื่อยมาทั้งทางด้านการศึกษา การพัฒนา การท่องเที่ยว และเกษตรกรรม ไอที รวมทั้งด้านธุรกิจที่มีนักลงทุนไทยเข้าไปลงทุนทำกิจการโรงแรม ก่อสร้างและอาหารในภูฏาน นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศมีความคล้ายคลึงกันในด้านวัฒนธรรม และ ประชากรส่วนใหญ่นั้นนับถือศาสนาพุทธ ซึ่งมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ การปกครองของภูฏาน แสดงถึงความใกล้ชิดของสถาบันกับประชาชนในรูปแบบประชาธิปไตยและราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งใกล้เคียงกับไทย ทั้งนี้ภูฏานเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเรื่องนโยบายความสุขมวลรวมนานาชาติ หรือ Gross National Happiness (GNH)

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี และ ดร.จิตริยา ปิ่นทอง รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมด้วย ผศ.ดร.กฤษฎา ศรีแผ้ว คณบดี และ ดร.กุลบุตร โกเมนกุล รองคณบดี ฝ่ายบริหารและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เข้าร่วมแสดงความยินดี ในงานครบรอบ วันชาติราชอาณาจักรภูฏาน ด้วย

โดยมหาวิทยาลัยรังสิต นั้นมีความสัมพันธ์อันดีกับ ราชอาณาจักรและ ราชวงศ์ภูฏาน โดยเฉพาะเรื่องของการศึกษา ม.รังสิตได้ถวาย ปริญญาดุษฎีบัณฑิต แด่พระราชาธิบดีจิกมี เคเซอ นัมเกล วังชุก และ กษัตริย์จิกมีได้ถวายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุด ตุ๊ก ดุ๊ก เช แด่ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ในฐานะที่อุทิศตน และให้โอกาสทางการศึกษาแก่ชาวภูฏานได้มาศึกษาที่ม.รังสิต ในปัจจุบัน มีจำนวนนักศึกษากว่า 200 คน จากประเทศภูฏานมาเรียนที่ ม.รังสิต ซึ่งมากเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?