กปภ. ปลื้ม! ลูกค้าประทับใจบริการ Drive Thru รับชำระค่าน้ำประปา

พฤหัส ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๓
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มัดใจลูกค้า ด้วยบริการชำระค่าน้ำประปาแบบ Drive Thru หรือ ช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปา เน้นบริการรวดเร็วฉับไว เพิ่มความประทับใจให้กับลูกค้า

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวว่า ในรอบหลายปีที่ผ่านมา กปภ. พยายามปรับปรุงคุณภาพการบริการน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลไกหลักที่เป็นแรงขับเคลื่อนองค์กรคือ กปภ.สาขา ทั้งหมด 234 สาขา ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเป็นจุดแข็งในการเข้าถึงความต้องการของประชาชน ซึ่งพฤติกรรมของลูกค้าในส่วนภูมิภาคมักจะมีความผูกพันและเข้ามาติดต่อธุรกรรมที่ กปภ.สาขาด้วยตนเองมากกว่าติดต่อในช่องทางอื่น เช่น ช่วงเวลาใกล้ครบกำหนดชำระค่าน้ำประปาจะมีลูกค้าเข้ามาติดต่อพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้อาจเกิดปัญหาการให้บริการล่าช้ากว่าปกติ กปภ.หลายสาขาจึงนำระบบการบริการแบบ Drive Thru หรือ ช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปามาประยุกต์ให้เข้ากับความเหมาะสมของสถานที่ โดยขณะนี้พร้อมให้บริการแล้วในพื้นที่ กปภ.สาขาบ้านฉาง ระยอง จันทบุรี พัทยา ขอนแก่น แม่สอด สุโขทัย เชียงใหม่ ลำพูน หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี กระบี่ ซึ่งในบางสาขานอกจากเปิดบริการช่องทางด่วนสำหรับรถยนต์แล้วยังมีช่องทางด่วนสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะเพิ่มเติมด้วย หลังจากเปิดให้บริการช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาพบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยชื่นชอบการบริการที่สะดวกคล่องตัวมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ และสามารถติดต่อทำธุรกรรมกับ กปภ. ได้ง่ายดายกว่าเดิม ซึ่งลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของ กปภ.สาขาข้างต้นสามารถไปใช้บริการช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาได้ในวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 – 15.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดบริการช่องทางด่วนรับชำระค่าน้ำประปาเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อพัฒนาการบริการของ กปภ. ซึ่งมีความพึงพอใจของลูกค้าเป็นเป้าหมายสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest