หวดสาวมือ1โลก’ฮาเล็ป’ตื่นเต้นมาเมืองไทยครั้งแรก ลั่นทำเต็มที่ทุกแมตช์ในศึก’เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์’

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๒
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี รายการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" ซึ่งมี 4 นักเทนนิสหญิง มืออันดับท็อป 10 ของโลก มาร่วมชิงชัย ที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคมนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสสาว มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย วัย 26 ปี ได้เดินทางด้วยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ TK068 มาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสลอนเทนนิสสมาคม แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ รวมถึงเด็กน้อยที่แต่งกายด้วยชุดไทย ร่วมมอบพวงมาลัยต้อนรับด้วย

ฮาเล็ปเดินทางมาพร้อมกับคุณแม่ ครอบครัว และทีมงานโค้ช ซึ่งนับเป็นนักหวดสาวมือท็อปของโลกคนที่สามที่เดินทางมาถึงเมืองไทยต่อจาก เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย และดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม "เฟร้นช์ โอเพ่น 2017" และโจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร

ส่วนคนสุดท้ายคือ แคโรลิน่า พลิสโคว่า มืออันดับ 4 ของโลก จะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ วันที่ 22 ธันวาคม เวลา 12.05 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK384 โดยทั้งหมดจะเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการอินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017

ฮาเล็ป กล่าวหลังจากเดินทางมาถึงเมืองไทยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เดินมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งเคยได้ยินชื่อเสียงเกี่ยวกับเมืองไทยมากมาย และเพื่อนหลายคนก็เคยเดินทางมาที่นี่ โดยครั้งนี้แม้จะเป็นช่วงเวลาไม่นาน แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้ไปเที่ยวหัวหิน และเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษนี้ด้วย ซึ่งก่อนอื่นจะต้องดูรายละเอียดต่างๆ ก่อนจะวางโปรแกรมต่อไป

"ทุกครั้งที่ตัวเองเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ก็มุ่งหวังจะคว้าชัยชนะให้ได้ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่าย เพราะไม่ได้ลงแข่งขันก่อนหน้านี้กว่า 2 เดือนหลังจบรายการเวิลด์ ไฟนัลส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ รายนี้จะเป็นครั้งแรกที่กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกแมตช์" ฮาเล็ปกล่าว

นักหวดสาวมือ 1 ของโลกกล่าว อีกว่า สำหรับการร่วมงานกับโค้ชใหม่อย่าง ดาร์เรน เคฮิลล์ ถือว่าทำได้ดี เขาเป็นทีมเดียวกัน และรู้สึกมีความสุขที่ได้ร่วมงานกัน ส่วนกรณีที่นักเทนนิสที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการพิเศษที่หัวหินแล้วจะทำผลงานต่อไปได้ดีในรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น นั้น ตัวเองก็หวังให้เป็นเช่นนั้น เพราะปีก่อนทำผลงานไม่ค่อยดี จึงหวังทำปีนี้ให้ดี รวมทั้งเป้าหมายในปีหน้าหวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของตัวเองให้ได้ ซึ่งไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็หวังทำให้ดีที่สุด

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า วันนี้ฮาเล็ปก็ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย พร้อมกับคุณแม่ ครอบครัว และโค้ช ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจที่นักเทนนิสส่วนใหญ่ที่มาเมืองไทยจะมาพร้อมกับครอบครัว เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว ทุกคนก็อยากมา โดยรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของฮาเล็ปในรอบกว่า 2 เดือน จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ในปีหน้าด้วย

"คอร์ตเทนนิสของสนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน ออกแบบตามมาตรฐานออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ซึ่งฮาเล็ปได้บอกเองว่าหลังจบการแข่งขันรายการนี้แล้วจะอยู่ฝึกซ้อมต่อไปจนถึงวันที่ 28-29 ธันวาคม เพื่อเตรียมพร้อมด้วย และรายการที่หัวหินนี้ฮาเล็ปก็ตั้งใจจะแข่งขันเต็มที่ทุกแมตช์ เพื่อให้เกมสนุก อีกทั้งปีหน้าเธอหวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกให้ได้ด้วย" นายสุวัจน์กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ฮาเล็ปดีใจมากที่ได้เดินทางมาเมืองไทยครั้งแรก เพราะได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว โดยตัวเองคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกแน่นอน เพราะนักเทนนิสหญิงระดับโลกตั้งใจจะมาแข่งขันกันจริงๆ

การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017" รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง ซิโมน่า ฮเล็ป พบ โจฮันน่า คอนต้า จะแข่งขันวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ตามด้วยคู่สอง แคโรลิน่า พลิสโคว่า พบ เยเลน่า ออสตาเพนโก้ จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 24 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนเทนนิสชาวไทยได้รับชมทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True tennis (True 670), ทรูโฟร์ยู (True4U) และแอพพลิเคชั่นทรูไอดี (TrueID) ส่วนแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com ราคาใบละ 2,500 บาท และจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ในช่วงแข่งขันวันที่ 23-24 ธันวาคมนี้ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4